Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh

‘Không để Đà Nẵng trở thành mảnh đất màu mỡ cho tội phạm lập băng nhóm’

Thứ Tư, 10/08/2016 17:10  | Xuân Hoài

|

(CAO) Trong ngày làm việc thứ 2 của kỳ họp thứ 2, HĐND khóa IX, vấn đề xây dựng thành phố “4 an” (an ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm và an sinh xã hội) càng nóng lên khi Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh còn cảm thấy bất an, nhất là về tình hình tội phạm, an ninh trật tự,...

Tại kỳ họp, Phó Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng Nguyễn Nho Trung cho biết, lãnh đạo TP Đà Nẵng tập trung quyết liệt cho việc thực hiện chủ trương xây dựng thành phố “4 an” từ việc đầu tư ngân sách, phương tiện, lực lượng,…

Nói về tình hình an ninh trật tự, ông Nguyễn Xuân Anh cho rằng: “Lực lượng CATP cần quan tâm đến các băng nhóm (băng nhóm bảo kê, cho vay nặng lãi, cá độ bóng đá), nhất quyết không để Đà Nẵng có các băng nhóm này hoạt động trong thành phố.

Thấy một số đối tượng cộm cán, xã hội đen ngông nghênh ngoài đường, xăm trổ, coi trời bằng vung, sẵn sàng gây gổ đánh nhau, làm gì Đà Nẵng có chuyện đó? Thành phố đáng sống, thành phố thanh bình gì mà anh tới anh thấy xã hội đen nhan nhản ngoài đường thì không được”.

“Phải coi tội phạm là mục tiêu mà mình săn đuổi, chứ không để đối tượng đồng hành với mình, việc đó là không được. Phải quyết liệt chuyện này. Muốn vậy, các cán bộ chiến sỹ phải trong sáng, nhiệt tâm”, ông Nguyễn Xuân Anh nhấn mạnh.

Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Đà Nẵng, ông Nguyễn Xuân Anh

Bên cạnh đó, người đứng đầu thành phố còn bất an về nạn trộm cắp ngày càng thường xuyên, hoành hành. Ông yêu cầu các vị đại biểu tại các địa phương mình cũng cần phải tham gia giám sát, phải tăng cường vai trò của lực lượng công an. Chứ người dân báo mất trộm thì chỉ xuống qua loa, lớt phớt làm người ta bức xúc thêm. Chưa thể hiện hết chức trách, thì tội phạm sẽ nhờn,…

“Đà Nẵng là địa bàn nhỏ cả về diện tích và dân số mà không quản lý được thì coi như kém. Thời gian qua biểu dương lực lượng CATP cũng đã khám phá nhiều vụ án ma túy, cũng “trả nợ” được cho lãnh đạo thành phố một số vụ trọng án, cơ bản là bắt hết được thủ phạm rồi.

Vừa rồi xảy ra một số vụ mới, lực lượng công an vẫn còn nợ như vụ “Giết tài xế taxi” gây rung động vừa qua. Hiện vẫn đang tích cực truy lùng thủ phạm. Không để Đà Nẵng trở thành mảnh đất màu mỡ cho tội phạm lập băng nhóm”, ông Xuân Anh cương quyết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang