Những lá phiếu kỳ vọng

Thứ Sáu, 20/05/2016 12:08

|

(CAO) Ngày 22-5, cử tri cả nước sẽ đi bầu đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV và Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Mỗi người dân được cầm trên tay những lá phiếu, có quyền bầu ra những người có đủ đức, tài, lòng nhiệt nhiết với niềm tin tưởng, kỳ vọng vào những ứng cử viên sẽ đưa ra những quyết sách mang tính đột phá trong lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh.

Sau đây là những ý kiến tâm huyết của người dân thành phố được phóng viên báo CATP ghi lại trước ngày diễn ra bầu cử.

Đại đức Thích Phước Ngọc- trụ trì chùa Phước Quang

Luôn vững niềm tin vào sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng và Nhà nước, đồng bào Phật tử nói riêng và người dân cả nước nói chung đang hướng về ngày hội non sông với tinh thần trách nhiệm cao nhất.

Qua theo dõi và tìm hiểu thông tin về các ứng viên ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ tới, tôi thấy tất cả đều đủ điều kiện được bầu chọn theo quy định. Chúng tôi kỳ vọng lần này những đại biểu được nhân dân tin tưởng lựa chọn sẽ có đủ bản lĩnh chính trị, tài năng, đức độ để làm tròn trách nhiệm của mình, thực sự biết lắng nghe, thấu hiểu, nắm bắt được tâm tư nguyện vọng của người dân, qua đó phản ánh, đề đạt biện pháp giải quyết kịp thời trước những biến chuyển phức tạp trên thế giới và khu vực.

Đại đức Thích Phước Ngọc- trụ trì chùa Phước Quang

Rất mong các ứng viên được nhân dân tín nhiệm bầu vào Quốc hội và HĐND các cấp sẽ đem hết khả năng, tâm huyết để phục vụ đất nước, phục vụ nhân dân.

Ông Phan Văn Trân, Quận 4. TP.HCM

Là người từng được dự hội nghị tiếp xúc cử tri, tôi thấy các cử tri đặt câu hỏi cho các ứng cử viên ở rất nhiều lĩnh vực khác nhau. Qua các câu hỏi, các ứng cử viên đã trả lời rất đầy đủ, khách quan, thuyết phục.

Các ứng cử viên đều hứa nếu được trúng cử sẽ đem hết sức mình thực hiện quyền lợi hợp pháp của nhân dân, đưa đất nước phát triển, sánh vai với các nước trong khu vực, nhất là trong thời kỳ hội nhập quốc tế.

Tôi mong muốn các ứng cử viên được trúng cử phải luôn nêu cao tinh thần tự giác học tập, rèn luyện, không ngừng tu dưỡng đạo đức cách mạng, năng lực công tác theo tấm gương sáng Hồ Chí Minh, thực sự "cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư".

Cử tri kỳ vọng vào các đại biểu tự mình khiêm tốn, học hỏi, tích lũy kiến thức, làm giàu kỹ năng, kinh nghiệm công tác, phấn đấu vươn lên, ngày càng trưởng thành một cách toàn diện, xứng đáng là người đại diện lợi ích, nguyện vọng chân chính của nhân dân.

Chị Lý Thanh Huệ, Quận 8. TP.HCM

Chỉ còn ít ngày nữa cả, tôi cùng cử tri cả nước sẽ cầm trên tay những lá phiếu, lá phiếu của niềm tin để bầu ra những người có đức, có trình độ chuyên môn - mong muốn các ứng cử viên trúng cử ĐBQH và HĐND sẽ là cầu nối đưa ý kiến, nguyện vọng của nhân dân đến với các diễn đàn của Quốc hội; cùng với tập thể lãnh đạo Đảng, Nhà nước nói chung, TPHCM nói riêng có nhiều giải pháp hữu hiệu nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, trước mắt là giải quyết tốt vấn đề an ninh chính trị, TTATXH, ùn tắc giao thông, ô nhiễm môi trường, thực phẩm bẩn, quản lý đô thị và những vấn đề về ăn, ở, khám chữa bệnh của người dân nhằm góp phần xây dựng TPHCM văn minh, hiện đại, thực sự là thành phố nghĩa tình.

Chị Huệ 

Th.S NGUYỄN HOÀNG DŨNG - Giám đốc Nghiên cứu và Phát triển, Viện Kinh tế và Quản lý TP.HCM

Hai điều quan trọng tôi kỳ vọng về các ứng cử viên ĐBQH và HĐND nhiệm kỳ này. Đó là bản thân mỗi đại biểu dù ở cấp nào cũng phải thực hiện một cách nghiêm túc những cam kết chính mình đã trình bày khi còn là ứng viên trong các cuộc tiếp xúc với cử tri.

Khi đắc cử, dù được tập thể phân công bất cứ vị trí nào cũng tự giác vượt mọi khó khăn, trở ngại, thực hiện hiệu quả cao nhất mọi nhiệm vụ. Tôi nghĩ đây là điều khó nhất, vì đại biểu có thể có nhiều lý do, ví dụ nói bận công tác chuyên môn tại cơ sở, nên trong suốt nhiệm kỳ một số đại biểu rất lu mờ trong các nhiệm vụ Quốc hội và HĐND phân công.

Th.s Nguyễn Hoàng Dũng

Tôi mong mỏi mỗi đại biểu sẽ là một thuyền trưởng giỏi chuyên môn, đủ đức độ để dẫn dắt thành công đất nước đang hội nhập sâu rộng, như các cử tri đã kỳ vọng chọn.

Mỗi đại biểu sẽ luôn cập nhật thực tiễn sinh động của đất nước, nhất là khi Việt Nam đã trở thành thành viên của TPP, sẽ không ngừng học tập, không ngừng sáng tạo trong cách nghĩ, cách làm, luôn nỗ lực cao nhất, luôn sát cánh cùng dân để thực hiện 2 vai trò quan trọng của đại biểu nhân dân: lập pháp chính xác và giám sát chính quyền hành pháp nghiêm minh.

Anh Lê Quốc Việt - Quận 1- TP.HCM

Là một cử tri, tôi yêu cầu các ứng cử viên phải thật cụ thể, rõ ràng về năng lực, phẩm chất đối với đại biểu để cử tri có cơ sở tín nhiệm, đề cử, lựa chọn bầu.

Đồng thời, đại biểu phải có nhận thức về thực tiễn, hiểu rõ được đời sống nhân dân ở địa phương nơi mình ứng cử. Có trình độ, kiến thức mới tham gia xây dựng được luật và bàn thảo những quyết sách quan trọng. Từ đó, lĩnh hội được đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước, truyền đạt lại cho nhân dân, để nhân dân triển khai, áp dụng nhằm xây dựng cuộc sống bản thân và quê hương, đất nước giàu đẹp.

Đất nước hội nhập và phát triển, tuyệt đối không để những đại biểu có trình độ non kém, đi họp không phát biểu, hoặc phát biểu không đúng trọng tâm trên diễn đàn. Những đại biểu khi được cử tri tin tưởng, tín nhiệm, cần phải ý thức được vinh dự, trách nhiệm của mình trước vận mệnh quốc gia.

Anh Việt 

Khi trúng cử ĐBQH đại biểu HĐND các cấp cần chủ động tiếp xúc, lắng nghe, thấu hiểu ý kiến của nhân dân, theo đó phải có biện pháp, giải đáp cụ thể... Bên cạnh đó cử tri cũng phải nhận thức được rằng, thông qua đề bạt, đề cử, lựa chọn người đại biểu cho mình vào các cơ quan dân cử như Quốc hội, HĐND các cấp là đang hướng đến lợi ích của chính mình, của địa phương và rộng hơn nữa là lợi ích của dân tộc, của đất nước.

Do vậy, mỗi cử tri cần có trách nhiệm trong suốt tiến trình bầu cử Quốc hội, HĐND các cấp: từ ứng cử, đề cử đến tự tay bỏ phiếu bầu những đại biểu mình tin tưởng.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang