Công an TP.HCM tổ chức hội nghị tổng kết năm 2018 và triển khai công tác năm 2019:

Từng bước xây dựng xã hội trật tự, kỷ cương, an toàn và lành mạnh

Thứ Sáu, 11/01/2019 21:24

|

(CAO) Đó là phát biểu chỉ đạo của thượng tướng Tô Lâm - UVBCT, Bộ trưởng Bộ Công an tại Hội nghị tổng kết công tác công an năm 2018 và triển khai công tác năm 2019 của Công an TP.HCM, vào ngày 11-1-2019.

Dự hội nghị còn có đồng chí Nguyễn Thành Phong - UVTW Đảng, Chủ tịch UBND TP.Hồ Chí Minh cùng lãnh đạo một số cục nghiệp vụ của Bộ Công an; Ban giám đốc Công an thành phố; lãnh đạo các sở ngành, quận huyện và chỉ huy các đơn vị thuộc Công an TPHCM.

Tại Hội nghị, trung tướng Lê Đông Phong - GĐ CATP báo cáo kết quả công tác bảo đảm ANTT trong năm 2018. Theo đó, CATP đã đạt được nhiều chỉ tiêu đặt ra từ đầu năm.

Cụ thể: việc kéo giảm các vụ PPHS xuống 4,85% so với năm 2017; trong đó, tội giết người giảm 9,9%; cố ý gây thương tích giảm 6,31%; chống người thi hành công vụ giảm 28,95%; trộm tài sản giảm 8,94%. CATP đã kịp thời điều tra khám phá nhiều vụ án nghiêm trọng, kiềm chế hoạt động của tội phạm hình sự các loại (đã khám phá 3.405 vụ PPHS, đạt tỷ lệ 74,41%, cao hơn 2,38% so với năm 2017). Bắt giam 3.818 tên, triệt phá 397 băng nhóm tội phạm hoạt động chuyên nghiệp, góp phần kéo giảm tội phạm, nâng cao tỷ lệ điều tra phá án...

Nhìn chung năm qua, công tác công an của TPHCM đã đạt được những chỉ tiêu, kế hoạch đã đưa ra, qua đó đảm bảo ổn định an ninh chính trị, TTATXH tạo môi trường thuận lợi thu hút đầu tư, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của thành phố và cả nước.

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Từ những kết quả đạt được, thay mặt lãnh đạo Thành ủy, UBNDTP đồng chí Nguyễn Thành Phong - Chủ tịch UBNDTP đánh giá cao kết quả đấu tranh phòng chống tội phạm, giữ gìn ANTT của CATP năm vừa qua. Kết quả này đã góp phần không nhỏ cho phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. Chủ tịch UBNDTP lưu ý, với một đô thị lớn như TP.Hồ Chí Minh, tình hình an ninh trật tự, hoạt động của các loại tội phạm hình sự trên địa bàn vẫn sẽ diễn biến phức tạp, đặt ra nhiều khó khăn, thách thức cho lực lượng công an.

Từ đó CATP cần làm tốt hơn nữa công tác nắm tình hình, sử dụng có hiệu quả các phương tiện khoa học, kỹ thuật hiện đại được trang bị để phục vụ yêu cầu đấu tranh với các loại tội phạm. Tăng cường biện pháp nghiệp vụ để đấu tranh có hiệu quả đối với một số loại tội phạm mới, tội phạm hình sự hoạt động lưu động và tội phạm trộm cắp tài sản của người dân.

Đồng chí Nguyễn Thành Phong cũng đề nghị CATP cần tập trung khắc phục hạn chế, nâng cao hiệu quả công tác đảm bảo an toàn giao thông, PCCC và các mặt công tác khác trong năm mới.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bộ trưởng Tô Lâm chúc mừng những thành tích mà Đảng bộ thành phố đã đạt được trong năm 2018 và khẳng định trong đó có sự đóng góp quan trọng, tích cực và hiệu quả của Công an TPHCM. CATP đã chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền các cấp ban hành các chủ trương, giải pháp huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tích cực tham gia thực hiện nhiệm vụ bảo vệ ANTT.

Đặc biệt CATP đã chủ động phát hiện và tham mưu đề xuất giải quyết nhiều vụ việc gây mất an ninh từ cơ sở, Bộ trưởng Tô Lâm đánh giá rất cao.

Trung tướng Lê Đông Phong, Giám đốc CATP phát biểu tại hội nghị

Trong công tác đấu tranh phòng chống các loại tội phạm, CATP đã có nhiều cố gắng để kéo giảm số vụ phạm pháp hình sự được 4,85%; tỉ lệ điều tra, khám phá án chung đạt 74,35%, án nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt 83,58%.

Năm vừa qua, CATP đã đấu tranh có hiệu quả với các đường dây đánh bạc, tụ điểm đánh bạc trá hình, đường dây mại dâm quy mô lớn và được xem là điểm sáng trong việc thực hiện bảo vệ ANTT của một đô thị lớn nhất nước.

Bộ trưởng Tô Lâm cho rằng, để tăng cường đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm, CATP đã chủ động triển khai mô hình tuần tra kiểm soát hỗn hợp (mô hình 363) và bước đầu đã đem lại kết quả rõ rệt. Vì thế, cần tiếp tục phát huy để trấn áp mạnh với các loại tội phạm.

Các tập thể, cá nhân thuộc lực lượng CATP nhận khen thưởng

Bộ trưởng Tô Lâm cũng yêu cầu ngay từ những ngày đầu năm này, CATP cần quyết tâm đẩy lùi, làm giảm các loại tội phạm và vi phạm pháp luật, tạo chuyển biến tích cực về trật tự an toàn xã hội. Quyết tâm thực hiện mục tiêu làm giảm tội phạm hình sự ít nhất 3% so với năm 2018, phấn đấu đến năm 2020 giảm 5% và các chỉ tiêu khác do Bộ Công an đề ra.

CATP cần tập trung tấn công, bóc gỡ, triệt phá các ổ nhóm tội phạm hình sự nguy hiểm, các loại tội phạm, nhất là tội phạm cướp, cướp giật, tội phạm có tổ chức liên quan đến "tín dụng đen" theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Trước mắt cần tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả chỉ đạo của Bộ Công an về mở cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm bảo vệ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, phục vụ nhân dân thành phố vui xuân, đón Tết.

Với thành tích đạt được trong năm 2018, tại hội nghị này nhiều tập thể và cá nhân thuộc lực lượng CATP đã đón nhận nhiều danh hiệu, phần thưởng cao quý do Chính phủ, Bộ Công an, UBNDTP và BGĐ CATP trao tặng bao gồm: Thủ tướng Chính phủ đã trao bằng khen cho 1 tập thể và 4 cá nhân; Bộ Công an tặng cờ thi đua xuất sắc cho 5 tập thể của CATP, trao danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn lực lượng cho 3 đồng chí trong BGĐ CATP gồm trung tướng Lê Đông Phong - GĐ CATP, thiếu tướng Ngô Minh Châu và thiếu tướng Đào Công Danh - PGĐ CATP và 6 cá nhân khác thuộc các đơn vị trong lực lượng CATP.
Ban giám đốc CATP cũng đã trao danh hiệu "Đơn vị quyết thắng" cho 18 tập thể thuộc lực lượng CATP về thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong phong trào thi đua "Vì An ninh Tổ quốc" năm 2018.

Bình luận (0)

Lên đầu trang