Thanh Hóa:

Chủ tịch xã 'xài' bằng giả để thăng quan tiến chức

Thứ Năm, 18/06/2015 14:05  | Thanh Hoàng

|

(CAO) Quá trình xác minh đơn thư của người dân, Ủy ban kiểm tra huyện ủy (huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) xác định một vị chủ tịch UBND xã trên địa bàn đã sử dụng bằng tốt nghiệp THPT giả.

Thời gian qua, dư luận tỉnh Thanh Hóa xôn xao trước thông tin ông Lê Viết Tứ - Chủ tịch UBND xã Hải Ninh (huyện Tĩnh Gia- Thanh Hóa) dù không học cấp ba, không tham dự các kỳ thi lấy bằng tốt nghiệp THPT song vẫn có bằng tốt nghiệp cấp học này để hoàn tất hồ sơ quản lý cán bộ của UBND huyện Tĩnh Gia.

Bản photocoppy tấm bằng THPT giả mà ông Lê Viết Tứ đã sử dụng

Sáng 18-6, trao đổi với chúng tôi về vấn đề này ông Trần Thế Hưng - Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra huyện ủy Tĩnh Gia cho biết: “Nhận được thông tin trên Ủy ban kiểm tra huyện ủy Tĩnh Gia đã tiến hành xác minh thông tin. Đến nay có thể khẳng định việc Chủ tịch UBND xã Hải Ninh Lê Viết Tứ sử dụng bằng tốt nghiệp THPT, hệ Bổ túc như đã cung cấp trong hồ sơ cán bộ là hoàn toàn bất hợp pháp.

Qua xác minh chúng tôi nắm được thông tin là ông Lê Viết Tứ không hề tham gia học tại Trung tâm giáo dục thường xuyên và Dạy nghề huyện Tĩnh Gia, cũng không tham gia kỳ thi ngày 2 tháng 6 năm 2009, tại hội đồng thi Thanh Hóa như thông tin trên tấm bằng mà ông Tứ cung cấp trong hồ sơ".

Ông Hưng cho biết thêm: “Vào ngày 17-6, chúng tôi đã thông báo kết luận kiểm tra về xác minh bằng cấp ba của ông tứ tại UBND xã Hải Ninh. Thường vụ huyện ủy Tĩnh Gia thống nhất không đưa đồng chí Tứ vào nguồn nhân sự cấp ủy khóa mới. Đồng thời chúng tôi cũng yêu cầu ông Tứ làm kiểm điểm gửi về huyện ủy trước ngày 30-6. Các hình thức kỷ luật ông Tứ đang được huyện ủy Tĩnh Gia tiến hành theo đúng trình tự, quy định”.

Được biết, theo các quy định của pháp luật ông Lê Viết Tứ sẽ bị cách chức Chủ tịch UBND xã Hải Ninh do hành vi sử dụng bằng tốt nghiệp THPT giả.

 

Bình luận (1)

Khi bổ nhiệm người nào đó phải hội đủ bằng cấp trình độ, năng lực và phải xác minh chứ!

lam binh - Thứ Năm, 18/06/2015, 16:02 Trả lời | Thích
Lên đầu trang