Đồng Tháp tạm dừng đón khách du lịch nước ngoài

Chủ Nhật, 15/03/2020 15:51  | Nam Thanh

|

(CAO) Để bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tiếp tục đạt hiệu quả cao, UBND tỉnh Đồng Tháp vừa có văn bản chỉ đạo tạm dừng tiếp nhận khách du lịch là người nước ngoài đến tham quan du lịch tại các điểm trên địa bàn tỉnh, nhất là các đoàn khách du lịch được các công ty lữ hành đưa bằng đường thuỷ, đường bộ từ Campuchia vào Việt Nam.

Tính đến ngày hôm nay, nhiều khu, điểm du lịch, các cơ sở homestay trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp đã thông báo tạm ngưng đón khách du lịch là người nước ngoài hoặc tạm thời đóng cửa.

Trong thời gian này, các khu, điểm du lịch cũng tiến hành các khâu vệ sinh, khử trùng đồng thời đầu tư, nâng cấp, bảo trì một số hạng mục để đưa vào hoạt động sau khi dịch bệnh Covid đi qua.

Quán ăn vệ sinh bàn ghế sạch sẽ.

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Tháp, do diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 đã khiến lượng khách đến tham quan trên địa bàn tỉnh giảm đáng kể so với tháng trước.

Ước tính trong tháng 2/2020, các khu, điểm du lịch trong toàn tỉnh đón gần 200 ngàn lượt khách đến tham quan, giảm 20% so với tháng 1/2020. Trong đó lượng khách quốc tế đến Đồng Tháp du lịch ước khoảng 2.000 lượt, giảm 3.000 lượt so với tháng 1/2020. Tổng doanh thu du lịch ước đạt 48 tỷ đồng, giảm 46% so với tháng trước...

Bình luận (0)

Lên đầu trang