Gia Lai: 70% học sinh lớp 12 dưới điểm trung bình ở 6 môn thi khảo sát đầu năm

Thứ Ba, 27/10/2015 22:16  | Chí Dũng

|

(CAO) Kết quả thống kê khảo sát chất lượng đầu năm học 2015 - 2016 lớp 12 trên địa bàn toàn tỉnh, có nhiều môn tỷ lệ học sinh dưới điểm trung bình lên đến 70% khiến nhiều phụ huynh và thầy cô không khỏi giật mình.

Đơn cử như bộ môn Sinh học có 7590/10385 học sinh có kết quả dưới trung bình, chiếm tỷ lệ hơn 73%. Ở môn này, số lượng học sinh rơi vào thang điểm từ 2,5 đến 4 điểm khá lớn.

Bộ môn tiếng Anh, có 7246/10368 học sinh có kết quả dưới trung bình, chiếm tỷ lệ gần 70%. Đặc biệt, có 15 trường có tỷ lệ học sinh đạt điểm dưới trung bình vượt 90%.

Kết quả khảo sát chất lượng đầu năm học đang làm nhiều phụ huynh và thầy cô lo lắng

Trong 6 môn thi khảo sát chất lượng đầu năm, môn Toán học có tỷ lệ học sinh dưới điểm trung bình thấp nhất là hơn 33%. Ở môn Toán học số lượng rơi vào thang điểm từ 0 đến 1 điểm khá nhiều, khi có 348 học sinh.

Từ kết quả không mấy khả quan cuộc thi khảo sát chất lượng đầu năm của học sinh khối 12, Sở GD&ĐT Gia Lai đã khẩn trương chỉ đạo các trường cần phân tích kết quả khảo sát chất lượng đầu năm, phân nhóm đối tượng học sinh có bài kiểm tra điểm thấp để tiến hành phụ đạo.

Tổ chức họp phụ huynh học sinh để thống nhất phương án tổ chức phụ đạo, củng cố kiến thức cho các em. Đồng thời, tổ chuyên môn biên soạn nội dung chương trình dạy phụ đạo cho nhóm học sinh có điểm thấp, đảm bảo bám sát từng đối tượng học sinh.

Việc tổ chức học thêm (nếu có) để phục vụ củng cố kiến thức cho học sinh có học lực yếu kém phải thực hiện đúng theo thông tư của Bộ GD&ĐT và quyết định của UBND tỉnh Gia Lai; đặc biệt là đảm bảo tính tự nguyện của học sinh và tính hiệu quả của nội dung dạy học.

Bình luận (0)

Lên đầu trang