Bình Phước:

Hàng chục công nhân nghi ngộ độc sau bữa ăn

Thứ Hai, 25/12/2017 22:59  | Oanh Nguyên

|

(CAO) Đến 19 giờ 30, tối 25-12, Chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Bình Phước phối hợp với phòng cảnh sát môi trường (Công an tỉnh Bình Phước) đang tích cực làm việc với các bên liên quan.

Đồng thời lấy mẫu xét nghiệm để điều tra, làm rõ vụ ngộ độc thực phẩm khiến hàng chục công nhân của Công ty TNHH New Apparel Far Eatern nhập viện. Theo trình bày của một số công nhân đang cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Thánh Tâm (xã Tiến Hưng, thị xã Đồng Xoài, Bình Phước) cho biết: Sau bữa ăn trưa tại nhà ăn của Công ty TNHH New Apparel Far Eatern (khu công nghiệp Bắc Đồng Phú, thị trấn Tân Phú, huyện Đồng Phú, Bình Phước).

Đến khoảng 12 giờ 15, hàng chục công nhân bắt đầu cảm thấy có biểu hiện lạ mang dấu hiệu của ngộ độc thức ăn. Ngay sau đó, hàng loạt công nhân đã bị ngất xỉu và lập tức được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Thánh Tâm. Cũng theo các công nhân, trong bữa ăn trưa 25-12, gồm có các canh chua bạc hà, chả thịt chiên, đậu đũa xào và cá bạc má chiên,... Trong đó, một số công nhân phát hiện dọc mùng (bạc hà) khi ăn vào có biểu hiện ngứa ngáy khó chịu ở cổ.

Hàng chục công nhân nhập viện do ngộ độc thực phẩm

Tính đến chiều 25-12, số lượng công nhân bị ngộ độc thuộc Công ty TNHH New Apparel Far Eatern là 54 công nhân. Tất cả đều được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Thánh Tâm trong tình trạng mệt mỏi, nằm ly bì. Theo các bác sỹ bệnh viện, khi nhập viện, các bệnh nhân đều có triệu chứng như ngứa cổ, buồn nôn, nôn ói, đau bụng,...

Hiện đã có một số trường hợp nhẹ được xuất viện, số trường hợp nặng vẫn tiếp tục được bệnh viện theo dõi và điều trị. Theo ghi nhận ban đầu của cơ quan chức năng, rất có thể món canh chua bạc hà là nguyên nhân dẫn đến vụ ngộc độc thực phẩm cho các công nhân.

Được biết, Công ty TNHH New Apparel Far Eatern là đơn vị chuyên may gia công áo thể thao xuất khẩu. Đơn vị này hợp đồng với Công ty TNHH Tấn Đăng Khoa, đơn vị cung cấp thức ăn công nghiệp (có trụ sở ở KCN Bắc Đồng Phú), cung cấp 1.900 suất ăn mỗi ngày cho công nhân của Công ty TNHH New Apparel Far Eatern.

Hiện Chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Bình Phước cùng với Công an tỉnh Bình Phước đang tiếp tục điều tra, ghi nhận ban đầu và theo dõi sự cố an toàn thực phẩm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang