Huyện Cần Giờ, TP.HCM: Di dời dân, dự trữ đầy đủ nhu yếu phẩm

Thứ Hai, 25/12/2017 13:26  | T.Mạnh

|

(CAO) Chiều 25-12, chính quyền H.Cần Giờ, TP.HCM đã chuẩn bị xong phương án sẵn sàng ứng phó khi bão số 16 đi vào.

Để ứng phó với bão số 16, H.Cần Giờ huy động các đơn vị, ban ngành gồm: quân đội, công an, lực lượng PCCC, y tế…

Trao đổi với PV Báo Công an TP.HCM, ông Trương Tiến Triển, Phó chủ tịch UBND H.Cần Giờ cho biết địa phương đã lên phương án sẵn sàng đối phó với cơn bão số 16.

"Tất cả các hộ dân ở xã đảo Thạnh An đã được di tản vào nơi trú ẩn an toàn. Tàu thuyền của ngư dân cũng được đưa vào bờ neo đậu", ông Triển thông tin.

Theo ông Triển, chính quyền địa phương đã chuẩn bị xong gạo, mì gói, nước sạch, nhu yếu phẩm và các thiết bị khác để phục vụ cho khoảng 5.000 người dân.

Riêng về lồng bè nuôi thuỷ hải sản của ngư dân, ông Triển cho biết có lực lượng kiểm tra, bảo vệ.

Tại H.Cần Giờ có 850 tàu cá, phương tiện đánh bắt. Trong đó 794 tàu thuyền đánh bắt ven bờ đã về bờ an toàn để trú bão, 56 phương tiện đánh bắt xa bờ đang neo đậu tại Vũng Tàu, Tiền Giang, Côn Đảo.

Thượng tá Trần Xuân Liệu, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC H.Cần Giờ cho biết, đơn vị ứng trực 24/24 để sẵn sàng ứng chiến khi bão số 16 đổ bộ.

Bên cạnh đó, Công ty điện lực Duyên Hải cũng bố trí 5 máy phát điện ở 5 trụ sở quan trọng trên H.Cần Giờ để đảm bảo công tác thông tin, liên lạc đối phó với bão cũng như việc sản xuất, sinh hoạt của doanh nghiệp, người dân.

“Công tác kiểm tra lưới điện của đơn vị hoàn tất vào ngày 24-12, việc truyền tải điện đang vận hành bình thường, ông Đặng Văn Cư, Phó giám đốc Công ty điện lực Duyên Hải cho hay.

Để đảm bảo an toàn cho người dân, UBND H.Cần Giờ đã di dời hơn 200 hộ dân ở các khu vực có khả năng bị ảnh hưởng vào trường học trú ẩn.

Ghi nhận tại điểm trường THCS Cần Thạnh, có hơn 100 hộ dân được sơ tán vào đây. Phía trường học đã bố trí các phòng học để người dân sinh hoạt.

Bà Nguyễn Thị Đẹp (62 tuổi) cho biết: “Đây là lần thứ 3 tôi di dời. Lo sợ 2 cháu nội nên tôi vào trường học trú ẩn. Vào đây thì đỡ lo hơn”.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, trưa ngày 25-12, bão Tembin đang giảm cường độ so với thời điểm mạnh nhất khi ở đảo Trường Sa và Huyền Trân (tốc độ gió 135 km/h).

Lúc 10 giờ ngày 25-12, bão số 16 cách Côn Đảo (Bà Rịa – Vũng Tàu) 290 km về phía Đông, sức gió mạnh nhất 115 km/h (cấp 11), giật cấp 13. Dịch chuyển hướng đi thấp xuống phía Nam. Dự báo chiều tối nay, bão số 16 đổ bộ vào Côn Đảo.

Bình luận (0)

Lên đầu trang