Một số người dân Cà Mau không tin bão vào đất liền

Thứ Hai, 25/12/2017 12:28  | Thiện Thảo

|

(CAO) Đến 12 giờ trưa nay, các địa phương khu vực Nam bộ và Đồng bằng sông cửu Long như: TP.HCM, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Dương, Long An, Bến Tre, Kiên Giang, Tiền Giang, Cần Thơ, Hậu Giang Bạc Liêu, Trà Vinh... có mưa.

Tuy nhiên một số cửa biển như Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, Cà Mau và cửa biển Khanh Hội, huyện U Minh, Cà Mau trời lại nắng... Do đó một số người dân ở khu vực này còn tâm lý chủ quan.

Tại Cà Mau – nơi dự kiến tâm bão sẽ đổ bộ, một số hộ dân cửa biển Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời không tin cơn bão 16 vào bờ. Chính quyền địa phương phải cưỡng chế buộc di dời vào nơi an toàn. Một số khu dân cư ven đê biển, chính quyền địa phương cúp điện, cắt nước để người dân phối hợp di dời.

Ông Nguyễn Tiến Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau nói: “Ngay ngày hôm nay lực lượng ứng cứu, chuẩn bị của người dân phải hoàn tất. Trước mắt, các địa phương, nhất là vùng ven biển phải di dời dân đến nơi an toàn, bảo quản tài sản, thành quả sản xuất… Hôm qua, chúng tôi đã di dời người già, trẻ em, tài sản đến nhà người thân có nhà cửa chắc chắn và cho học sinh nghỉ học từ 25-26/12”.

* Còn tại Bạc Liêu, nơi dự báo sẽ chịu ảnh hưởng nặng nề của bão, Chủ tịch UBND tỉnh - ông Dương Thành Trung cho biết tỉnh đã họp khẩn và chỉ đạo di dời dân ở những nơi nguy hiểm vào nơi tránh trú an toàn từ ngày 24/12 và cho học sinh nghỉ học từ ngày 25/12. Hơn 1.000 hộ dân sống ven biển, trong rừng phòng hộ thành phố Bạc Liêu, huyện Hoà Bình, Đông Hải bắt buộc phải di dời vào trong đất liền. Tỉnh sẽ sơ tán hơn 85.000 hộ dân, tương đương hơn 365.700 người, với tổng số 31.000 điểm sơ tán là trụ sở cơ quan, trường học, điểm sinh hoạt văn hoá cộng đồng và nhà người dân xây dựng kiên cố.

Bình luận (0)

Lên đầu trang