Ngày thứ 2 trục vớt cầu Ghềnh: Đoạn đường ray trên cầu đã được cẩu vào sà lan

Thứ Hai, 28/03/2016 17:17  | Thể Trịnh

|

(CAO) Khoảng 8 giờ sáng ngày 28-3, các thợ thi công gần như đã cắt xong các mấu thép mắc trên cầu Ghềnh cũ, đoạn đường ray xe lửa trên cầu đã được cẩu vào sà lan.

Lực lượng thi công tiếp tục làm nhiệm vụ tháo gỡ và cắt rời một số mấu thép đã bị sà lan tông gãy sập trước đó. Ghi nhận tại hiện trường đến 9 giờ cùng ngày một người nhái cho biết giai đoạn 1 đã cắt xong và đang chờ thanh chắn ngang bên trên thả xuống dưới để tiếp tục cắt giai đoạn 2.

Sau ngày đầu tiên trục vớt chưa ghi nhận sự cố nào đáng tiếc, mọi việc vẫn đang diễn ra theo tiến độ. Hôm nay là ngày trục vớt thứ 2 được triển khai.

Đến khoảng 11h30 sáng, thợ thi công đã cắt xong nhịp cầu bị sà lan tông sập. Một nửa nhịp cầu được thả chìm xuống dưới sông. Đội thợ lặn tiếp cận để chuẩn bị tiếp tục cắt nửa nhịp còn lại. Sau khi cắt xong nhịp cầu còn lại, đến chiều cùng ngày đội trục vớt đã dùng cẩu trục vớt lên.

Nhịp cầu bị tông sập còn lại đã được cắt đôi, một phần được tháo cẩu vào sà lan, nửa nhịp đơn vị thi công thả xuống dưới lòng sông để thợ lặn tiếp tục cắt.- Ảnh: Thể Trịnh 

Theo quan sát của chúng tôi, thời điểm hiện tại hai nhịp cầu bị tông sập cơ bản đã được tách xong.

Khen thưởng người dân ngăn thảm họa trong vụ sập cầu Ghềnh 

Trong sáng 28-3, anh Huỳnh Ngọc Hoàng (46 tuổi) người hùng báo tin cầu Ghềnh sập cho nhân viên gác chắn giúp tránh được thảm họa đoàn tàu có thể rớt xuống sông đã được nhận khen thưởng.

Cụ thể anh được UBND tỉnh Đồng Nai tặng bằng khen đột xuất cùng số tiền thưởng là 5.750.000 ngàn đồng; UBND TP.Biên Hòa và UBND P.Bửu Hoà cũng tặng giấy khen cùng số tiền thưởng lần lượt là 2.000.000 đồng và 172.500 đồng.

Cùng được khen thưởng như anh Hoàng còn có anh Huỳnh Ngọc Sơn (44 tuổi, cùng ngụ KP4, P.Bửu Hòa, TP.Biên Hòa, Đồng Nai). Anh Hoàng và anh Sơn là hai anh em ruột, nhà ở đối diện nhau và sát bên cầu Ghềnh.

Các cá nhân nhận thưởng - Ảnh: Thể Trịnh 

Ngoài ra anh Ngô Việt Hải, nhân viên gác chắn cầu Ghềnh, người chạy đi xác minh thông tin cầu sập được hai anh Hoàng và Sơn thông báo cũng được nhận giấy khen và tiền thưởng của UBND TP.Biên Hòa và UBND P.Bửu Hòa.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang