TT –Huế: Sản phụ sắp sinh đến ngay bệnh viện, người dân sạc đầy pin ĐTDĐ

Thứ Ba, 27/10/2020 14:48

|

(CAO) Sáng 27/10, Ban chỉ đạo Phòng chống tìm kiếm cứu nạn cứu hộ TT-Huế đã họp khẩn ứng phó bão số 9. Chủ trì có Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu; Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương.

Tại cuộc họp, lãnh đạo tỉnh đã thông tin, theo dự báo, từ đêm 27/10 đến ngày 29/10, ở khu vực từ Thừa Thiên - Huế có mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến 200-400mm/đợt...

Hiện nay công tác phòng chống bão lụt đang được các sở ban, ngành gấp rút triển khai. Tại các vùng xung yếu, các địa phương lên kế hoạch, khẩn trương di dời 18.000 hộ dân. Các thủy điện, hồ chứa đã được lệnh điều tiết xả về mức đón lũ, từ chiều nay, toàn bộ học sinh trong tỉnh cũng đã được cho nghỉ học nghỉ học

Người dân khẩn trương chống bão cho trường học

Nhằm chủ động và lên phương án triển khai ứng phó tại cuộc họp, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương cho biết, sẽ yêu cầu người dân không được ra đường từ 21h tối nay hoặc có thể sớm hơn nếu bão di chuyển nhanh, ngoại trừ lực lượng chức năng làm nhiệm vụ chống bão.

Theo đó, lệnh cấm này sẽ duy trì đến khi bão số 9 tan. Công nhân tại các xí nghiệp cũng sẽ được yêu cầu không đổi ca trong thời gian này, cần thiết sẽ ở lại xí nghiệp, nơi an toàn để tránh trú bão; hoặc có phương án phù hợp.

Công điện phòng chống bão số 9 hỏa tốc của TT-Huế

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh, trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 9, người dân vẫn đang còn chủ quan trước những cảnh báo. Do đó yêu cầu các lực lượng phải ứng trực, chuẩn bị sẵn các phương tiện tại chỗ để sẵn sàng huy động khi có tình huống xấu xảy ra.

Bên cạnh đó yêu cầu các địa phương rà soát, đưa phụ nữ mang thai có dấu hiệu sắp sinh đến bệnh viện trong ngày hôm nay để không xảy ra các tình huống thương tâm như trận lũ ở Huế vừa qua. “Tuyệt đối không để có thêm người dân nào chết trong lũ bão”, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ chỉ đạo tại cuộc họp

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu cho rằng bão số 9 được dự báo là cơn bão mạnh, ảnh hưởng trực tiếp đến tỉnh Thừa Thiên Huế. Do vậy, các cấp ủy, chính quyền, các ngành chức năng phải dừng ngay các cuộc họp, hoạt động chưa thật sự cần thiết nhằm tập trung lực lượng để vào cuộc một cách khẩn trương và quyết liệt thực hiện nghiêm túc công điện phòng chống bão số 9 của UBND tỉnh

Đối với các thủy điện, hồ chứa, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu yêu cầu các chủ công trình hồ chứa nước thuỷ lợi, thuỷ điện tổ chức theo dõi diễn biến của mưa lũ, thực hiện nghiêm túc Quy trình vận hành đã được phê duyệt đảm bảo vận hành an toàn công trình và an toàn vùng hạ du; thực hiện nghiêm túc vận hành các hồ chứa nước để đưa dần về mực nước đón lũ.

Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo, trước 15h chiều nay các địa phương phải hoàn thành việc di dời những hộ dân ở vùng xung yếu, có nguy cơ sạt lở. Các ngành chức năng tăng cường cập nhật, kịp thời thông tin đến người dân để có phương án chủ động phòng chống bão lũ, hướng dẫn kêu gọi tàu bè về nơi neo đậu an toàn. Trong thời gian bão đổ bộ và hoàn lưu sau bão, cấm tuyệt đối người dân ra khỏi đường, trừ lực lượng thực thi công vụ.

Yêu cầu mọi người không chủ quan dưới mọi hình thức, bão dự báo sẽ ảnh hưởng tỉnh Thừa Thiên Huế với gió cấp 10-11, giật cấp 12 (cơn bão số 5 vừa rồi chỉ mới là gió cấp 7, giật cấp 9). Tránh ngay những suy nghĩ chủ quan là tâm bão vào các tỉnh Quảng Nam- Quảng Ngãi nên lơ là chủ quan. Hoàn thành các phương án ứng phó trước 18h chiều tối nay 27/10/2020.

Đặc biệt tuyệt đối không nên ra đường trong thời gian bão vào (21h tối nay 27/10 cho đến 18h ngày mai 28/10) trừ lực lượng công vụ.

Người dân gia cố, chằng chống lại nhà cửa.

Ban chỉ đạo cũng yêu cầu các đơn vị tháo dỡ bảng biển hiệu quảng cáo, chặt tỉa cành cây có nguy cơ nhà đổ vào mái nhà. Di dời, di tán đến nơi trú ẩn an toàn. Sạc đầy pin điện thoại và thiết bị tích trữ nguồn điện, chuẩn bị vật dụng chiếu sáng vì bão mạnh trên cấp 10 có thể cắt điện toàn thành phố.

Ghi nhớ số điện thoại cứu hộ, cứu nạn tại địa phương; luôn giữ liên lạc. Hottline 1900 1075.

Cũng trong ngày 27/10 Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, học sinh toàn tỉnh sẽ được nghỉ học từ chiều ngày 27/10.

Công an lập Trung đội phản ứng nhanh để ứng phó các tình huống khẩn cấp

Hôm nay, hàng ngàn CBCS Công an tỉnh tỏa ra các địa bàn hỗ trợ người dân chạy đua với thời gian để ứng phó bão số 9.

Công an TP.Huế triển khai các phương án ứng phó với phương châm 3 sẵn sàng gồm “phòng ngừa, ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và hiệu quả; 4 tại chổ gồm “Chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện vật tư tại chỗ, hậu cần và quản lý tại chôỗ”.

Đơn vị đã tổ chức tuyên truyền, nhắc nhở đến các chủ tàu thuyền neo đậu tại sông Hương, các hộ gần sông, vùng thấp trũng sẵn sàng các phương án phòng chống bão hạn chế mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản; tham mưu, phối hợp với các cơ quan ban ngành rà soát các hộ dân trong vùng có nguy cơ ảnh hưởng cao và chuẩn bị các phương án sơ tán, di dời.

Công an TT-Huế tuyên truyền, nhắc nhở người dân phòng tránh bão số 9.

Công an các đội nghiệp vụ, Công an các phường triển khai các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn tội phạm lợi dụng mưa bão để gây án, không để phát sinh phức tạp về an ninh trật tự; phân công lực lượng đảm bảo an toàn giao thông tại các giao lộ trọng điểm xảy ra ngập lụt; đảm bảo an toàn tuyệt đối các công trình, mục tiêu trọng điểm của của Nhà nước và tính mạng, tài sản của người dân. Hiện đơn vị đã thành lập Trung đội phản ứng nhanh để ứng phó các tình huống xấu do bão gây ra.

CSGT nhắc nhở chủ tàu thuyền neo đậu cẩn thận

Công an cùng lực lượng chức năng giúp dân chằng chống nhà cửa

Nhân viên Trung tâm cây xanh cắt tỉa, đốn hạ những cây xanh nguy cơ gãy đổ ngã.

Bình luận (0)

Lên đầu trang