Ông chủ Dreamplex: Tôi mong nghe từ Obama lời khuyên khởi nghiệp

Thứ Ba, 24/05/2016 12:33

|

​(CAO) Đó là chia sẻ của chàng trai thế hệ 8X Nguyễn Trung Tín- Giám đốc điều hành không gian làm việc mở Dreamplex với phóng viên báo Công an TP.HCM. 

Tín hy vọng với kinh nghiệm điều hành một quốc gia mang tư duy khởi nghiệp mãnh liệt như Mỹ, ông chủ Nhà Trắng sẽ đưa ra lời khuyên hữu ích cho những công dân trẻ Việt Nam mạnh dạn hiện thực hóa ý tưởng của mình.

Chiều nay 24-5, dự kiến tổng thống Obama sẽ đến tham quan khu không gian làm việc chung Dreamplex rộng 500m2 tọa lạc ở tòa nhà Miss Áo Dài (quận 1-TP.HCM). Đây là không gian làm việc chung cho các start-up, được lên ý tưởng từ chàng trai trẻ Nguyễn Trung Tín.

Tín cho biết từ khi nhận được thông báo của Nhà Trắng chọn Dreamplex là điểm dừng chân của tổng thống Obama, anh đã nhiều đêm mất ngủ. “Một vinh dự quá lớn với tôi. Gặp Obama tôi hy vọng sẽ được lắng nghe nhiều kinh nghiệm từ công việc đến cuộc sống của một trong những nhân vật quyền lực nhất thế giới”.

Chia sẻ về ý tưởng lập ra Dreamplex, Tín cho biết từ việc dùng không gian của tòa nhà cho thuê spa làm đẹp, cách đây 4 năm chàng trai trẻ bắt đầu suy nghĩ đến ý tưởng tận dụng lại không gian đó để tạo ra nơi cho các bạn trẻ với ý tưởng khởi nghiệp của mình có được không gian làm việc chung để kết nối, chia sẻ, thiết lập mối quan hệ đối tác và trên hết là không gian này có thể truyền cảm hứng làm việc cho các bạn.

Chàng trai trẻ - chủ Dreamplex Nguyễn Trung Tín

Với vốn tự có, Tín đã đầu tư xây dựng không gian làm việc Dreamplex sau khi trải qua hành trình tìm hiểu kỹ lưỡng các mô hình không gian làm việc chung ở Mỹ và Singapore. Sau hơn 10 lần thay đổi về thiết kế, trang trí Dreamplex đã ra đời trở thành địa chỉ tin cậy cho nhiều công ty khởi nghiệp trong, ngoài nước chọn làm nơi hoạt động của hơn 300 con người.

Đội ngũ điều hành 5 người của Dreamplex nay đang tính đến kế hoạch mở rộng Dreamplex chi nhánh 2 ở quận Bình Thạnh với không gian làm việc được mở rộng hơn. Tín hồ hởi “khoe” với chúng tôi khu phức hợp mới sẽ có khu vực riêng dành cho nghiên cứu của sinh viên, có không gian ngoài trời để có bạn trẻ thư giãn sau những phút giây làm việc vất vả.

Chia sẻ khó khăn về những ngày đầu thành lập Dreamplex, Tín cho biết đó là tính cố định của một dự án xây dựng- thiết kế. “Nếu một phần mềm công nghệ làm ra bị lỗi có thể chỉnh sửa lại thiết kế lập trình thì một tòa nhà, một không gian làm việc khi đã đưa vào hoạt động sẽ rất khó để điều chỉnh lại thiết kế” – Tín chia sẻ. Vì thế việc “đau đầu” nhất của Tín và đồng sự chính là thiết kế làm sao cho không gian làm việc của Dreamplex vừa khoa học vừa hài hòa.

Clip phỏng vấn Nguyễn Trung Tín: 

 

Tín tự tin mô hình không gian làm việc chung như Dreamplex sẽ tăng trưởng mạnh trong thời gian tới với mức tăng trưởng có thể lên đến 50%. Khi làm việc chung sẽ tạo ra sự phấn khởi, kết nối vì tất cả cùng làm việc trong một không gian mang tính cộng đồng.

Tín chia sẻ khi gặp Obama bản thân muốn hỏi ông với kinh nghiệm điều hành một quốc gia khởi nghiệp mạnh mẽ như Mỹ, ông có lời khuyên gì cho cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam. Thêm vào đó, với tình hình biến đổi khí hậu diễn tiến mạnh mẽ như hiện nay, khi về hưu ông chủ Nhà Trắng sẽ có bước đi nào để thúc giục nhận thức của cộng đồng về hiện trạng này.

Mô hình làm việc Dreamplex

Bình luận (0)

Lên đầu trang