Quảng Nam: Không ra khỏi nhà từ 20h đêm 27/10, người lao động nghỉ làm ngày 28/10

Thứ Ba, 27/10/2020 22:27  | Hải Đường

|

(CAO) UBND tỉnh Quảng Nam vừa có công văn yêu cầu Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh, thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ động ứng phó và khắc phục hậu quả do bão Molave (bão số 9) gây ra.

Theo công văn này, chủ động ứng phó và khắc phục hậu quả do bão Molave (bão số 9) gây ra, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương, cơ quan, đơn vị tiếp tục tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm túc Công điện số 09/CĐ-UBND (ngày 26/10) của Chủ tịch UBND tỉnh về chủ động ứng phó bão Molave và tình hình mưa lũ.

Thủ trưởng các sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo kiểm tra, rà soát, triển khai phương án bảo vệ trụ sở làm việc của các cơ quan, đơn vị. Xây dựng kế hoạch chi tiết, phân công nhiệm vụ cụ thể (kể cả trực chỉ huy, xử lý tình huống) việc triển khai thực hiện Công điện số 09; tổ chức hiệp đồng với các lực lượng quân đội, công an;…

Các thành viên Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh tổ chức kiểm tra tình hình triển khai công tác ứng phó với thiên tai đã được phân công nhằm đảm bảo công tác ứng phó bão số 9 an toàn cao nhất cho người dân và lực lượng ứng cứu, khi bão đến tất cả phải tránh trú an toàn; đảm bảo an toàn cho nơi sơ tán dân đến, chỉ ra ngoài làm nhiệm vụ và ứng cứu khi có lệnh của người có thẩm quyền.

Tuyệt đối không để người ở lại trên các lồng bè, chòi canh nuôi trồng thủy sản, trên tàu, thuyền neo đậu, trong các lán trại công trình đang xây dựng bắt đầu từ 18 giờ ngày 27-10. Yêu cầu người dân rời khỏi các khu vực có nguy cơ xảy ra sạt lở đất, lũ ống, lũ quét, ngập lụt sâu, sơ tán dân khỏi ở các khu vực nguy hiểm tại các địa phương ven biển, cửa sông, hoàn thành trước 17 giờ ngày 27/10. Trường hợp không chấp hành thì tiến hành cưỡng chế và xử lý hình sự theo quy định.

Yêu cầu người dân không ra khỏi nhà bắt đầu từ 20 giờ tối nay 27/10 cho đến khi có thông báo của Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh. Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được nghỉ làm việc ngày 28-10 (trừ các bộ phận liên quan đến phòng, chống thiên tai)...

Lực lượng chức năng đến từng nhà dân nhắc nhở đi tránh trú bão
Xe buýt đưa người dân đi sơ tán
Người dân đi đến các nơi tránh trú bão tập trung
Người dân vùng nguy hiểm ở Quảng Nam tránh bão ở những nơi an toàn
Nước uống phục vụ bà con

Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng kiểm tra công tác phòng chống bão ở Quảng Ngãi

Sau khi thị sát, kiểm tra vị trí sạt lở và khu sơ tán dân tại Cửa Đại, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam, chiều 27/10, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã đến kiểm tra công tác phòng chống bão số 9 ở khu kinh tế Dung Quất (Quảng Ngãi).

Theo đó, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cho hay, Quảng Ngãi là địa phương được dự báo là tâm bão số 9 sẽ đổ bộ, tình hình rất khẩn trương. Nhiệm vụ số 1 là phải bảo vệ tính mạng, tài sản người dân. Các lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi phải tiếp tục rà soát những tàu thuyền chưa vào nơi tránh trú, bảo đảm an toàn tại các âu thuyền, khu vực tránh trú dành cho tàu thuyền. Không được để bất cứ người nào ở trên tàu tại thời điểm bão đổ bộ đất liền.

Cũng theo Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, yêu cầu phải hoàn thành việc sơ tán 55.000 người dân còn lại theo kế hoạch, đồng thời rà soát lại toàn bộ các khu vực nguy hiểm để đảm bảo không còn người dân ở lại. Đến 19 giờ tối nay (27/10) phải hoàn thành. Ngoài ra, Công an đảm bảo trật tự, an ninh, bảo vệ nhà cửa, tài sản, gia súc;… để người dân yên tâm đi sơ tán.

Bình luận (0)

Lên đầu trang