Sinh viên Trường Đại học Cảnh sát nhân dân tri ân thầy cô

Thứ Hai, 20/11/2017 20:28

|

(CAO) Chiều 20-11, Trường Đại học Cảnh sát Nhân dân (CSND) tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 -20/11/2017). Tham dự buổi lễ có Trung tướng Nguyễn Xuân Mười, Phó Tổng cục trưởng Tổng Cục Công tác Chính trị CAND - Bộ Công an.

Phát biểu tại buổi lễ, Nhà giáo Nhân dân, Thiếu tướng Trịnh Văn Thanh, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, trong suốt hơn 40 năm qua, các thế hệ thầy và trò Trường Đại học CSND đã phấn đấu không mệt mỏi vì sự phát triển của nhà trường. Cùng với sự phát triển của đất nước, của ngành, Trường Đại học CSND không ngừng lớn mạnh. Nhất là những năm gần đây, nhà trường đã có nhiều bước phát triển mới, ngày càng khẳng định sự lớn mạnh và vị thế của mình trong hệ thống các trường đại học. Cơ sở vật chất của trường tuy chưa được khang trang, hiện đại để đáp ứng quy mô đào tạo ngày càng cao, song các thầy cô cùng lãnh đạo nhà trường đã nỗ lực hết mình, khắc phục khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ.

Trung tướng Nguyễn Xuân Mười tặng hoa cho lãnh đạo Trường Đại học CSND

Trong năm học vừa qua, Nhà trường đã mở rộng đào tạo nhiều hệ học, bậc học gồm các hệ chính quy, liên thông, vừa làm vừa học, đào tạo thạc sỹ, tiến sỹ cũng như bồi dưỡng chức danh lãnh đạo chỉ huy, các lợp bồi dưỡng kiến thức về an ninh quốc phòng cho các đơn vị. Từ các lớp đào tạo, vị trí của nhà trường ngày càng được cũng cố và khẳng định là một trường đào tạo hàng đầu của Việt Nam.

Đến nay nhà trường đã có 2 Nhà giáo nhân dân, 6 nhà giáo ưu tú, 12 giáo sư và Phó giáo sư, 78 tiến sĩ cùng 252 thạc sỹ giảng dạy cho 176 lớp với 15.259 học viên các bậc đại học, sau đại học. Ngoài ra, Nhà trường còn tổ chức đào tạo bồi dưỡng cho Cảnh sát Vương quốc Campuchia với hàng trăm lượt học viên tham dự.

Trung tướng Nguyễn Xuân Mười khen ngợi những thành tích đã đạt được của thầy và trò trường Đại học CSND

Với thành tích trên, năm học 2016-2017, Trường Đại học CSND vinh dự nhận được nhiều danh hiệu cao quý, các phần thưởng của Nhà nước, Bộ Công an, Bộ Giaó dục và Đào tạo, Tổng cục Chính trị gồm: Đơn vị cơ sở đặc tặng cờ thi đua xuất sắc của Chính phủ; Cờ thi đua xuất sắc của Bộ Công an; Cờ thi đua xuất sắc của Tổng cục Chính trị CAND; Tập thể nhà trường nhận được cờ thi đua xuất sắc của Bộ Giaó dục và Đào tạo. Đặc biệt, Nhà trường được Chính phủ Vương quốc Campuchia tặng thưởng huân chương hữu nghị Sahametrsy hạng Sera vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Bộ Nội vụ Vương quốc Campuchia.

Dịp này, Trung tướng Nguyễn Xuân Mười, Phó Tổng cục trưởng Tổng Cục Công tác Chính trị CAND đã biểu dương thầy và trò Trường Đại học CSND. Trung tướng nhấn mạnh, sự phát triển của nhà trường phụ thuộc vào chính bản thân mỗi thầy cô. Làm nghề giáo viên được Đảng, Nhà nước, ngành và xã hội tôn vinh thì mỗi thầy cô phải nhận thức và gánh vác một cách xứng đáng với phần trách nhiệm của bản thân mình đối với sự nghiệp đào tạo. Đồng thời, mỗi thầy cô không ngừng phấn đấu trong quá trình công tác để đạt được danh hiệu cao quý của nhà giáo. Sự thành công của mỗi cá nhân cũng góp phần cho sự phát triển của nhà trường.

Bình luận (0)

Lên đầu trang