Công an huyện Bình Chánh:

Tận tụy đưa người dân đi làm CCCD trên những chuyến xe miễn phí

Thứ Ba, 06/04/2021 12:52

|

(CATP) Thực hiện chiến dịch cấp căn cước công dân (CCCD) gắn chíp điện tử, các đơn vị trong Công an TPHCM đã có nhiều ý tưởng, cách làm hay để hỗ trợ người dân thuận tiện trong việc đi lại làm CCCD gắn chíp điện tử. Tại huyện Bình Chánh, Công an huyện phối hợp với hợp tác xã vận tải tổ chức những chuyến xe buýt miễn phí chở người dân đến làm thủ tục CCCD gắn chíp điện tử.

Từ sáng sớm, các con đường trên huyện Bình Chánh đã tấp nập những chuyến xe buýt cùng tiếng cười nói rộn ràng của người dân. Tuy nhiên, khác với thường ngày, chuyến xe hôm nay đặc biệt hơn vì không chỉ thực hiện nhiệm vụ đưa đón bình thường mà còn mang cả trách nhiệm và nghĩa tình của lực lượng công an dành cho người dân.

Huyện Bình Chánh là địa bàn có diện tích rộng lớn, nhiều nơi nằm cách xa trung tâm hành chính đến hơn 20 cây số nên việc đi lại làm thủ tục của người dân tại đây gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là với những người lớn tuổi. Bà Trần Thị Bé (người dân xã Hưng Long, huyện Bình Chánh) nay đã 73 tuổi, không thể đi lại làm thủ tục một mình.

Trong khi đó, hoàn cảnh gia đình đơn chiếc nên dù biết công an triển khai cấp CCCD gắn chíp điện tử đã mấy tháng nay nhưng bà vẫn chưa đi làm được. Nay được công an tổ chức hỗ trợ xe buýt đưa đón đi làm thủ tục, bà cảm thấy rất hân hoan, vui mừng: Hoàn cảnh gia đình tôi rất là đơn chiếc, con cái bận đi làm nên muốn làm giấy tờ gì phải đi xe ngoài mà bản thân đã lớn tuổi nên cũng khó khăn.

Công an huyện hỗ trợ, hướng dẫn người dân trên xe buýt

Cũng như bà Bé, ông Nguyễn Văn Toàn (ngụ cùng xã) rất ủng hộ việc làm của Công an huyện: Từ nhà tôi tới Công an huyện hơn 20km, nếu công an không hỗ trợ xe buýt đưa đón thì phải nhờ con cháu chở đi làm rất bất tiện. Cũng mong thời gian tới công an tổ chức thêm nhiều chuyến xe nữa để đưa bà con thuận lợi hơn khi đi làm CCCD.

Theo thống kê của Công an huyện Bình Chánh, địa phương có khoảng 700 ngàn người, trong đó số nhân khẩu thuộc diện làm CCCD gắn chíp điện tử hơn 350 ngàn người. Xuất phát từ tình hình thực tế địa phương, Ban chỉ huy Công an huyện đã đưa ra ý tưởng tổ chức những chuyến xe buýt miễn phí chở người dân đến làm thủ tục: Rất mừng là chủ trương của Công an huyện được các hợp tác xã vận tải hành khách ủng hộ rất nhiệt tình, phối hợp đưa người dân từ các xã đến làm thủ tục và đón về an toàn.

Người dân kiểm tra đo thân nhiệt

Từ khi triển khai đã đạt được nhiều kết quả rất tích cực, người dân thuận tiện hơn trong việc đi lại. Về phía Công an huyện cũng chủ động trong việc xếp lịch làm thủ tục cấp CCCD. Do đó, tiến độ làm thủ tục cấp CCCD gắn chíp điện tử được nâng lên rõ rệt. Thượng tá Khấu Dũng Tiến - Phó trưởng Công an huyện Bình Chánh cho biết.

Dừng xe tại trụ sở Công an huyện Bình Chánh, ông Võ Văn Định - tài xế xe buýt phối hợp cán bộ chiến sĩ công an đỡ những người lớn tuổi xuống xe và chia sẻ: Tôi là tài xế xe buýt, biết Công an huyện có chủ trương hỗ trợ người dân đến làm thủ tục cấp CCCD gắn chíp điện tử nên tôi đồng tình, hưởng ứng, góp một phần công sức trong chiến dịch cấp CCCD gắn chíp điện tử.

Những chuyến xe vẫn ngày ngày lăn bánh. Các cán bộ chiến sĩ Công an huyện Bình Chánh vẫn ngày đêm nỗ lực phục vụ nhân dân. Sự phối hợp giữa quân và dân Bình Chánh trong chiến dịch cấp CCCD gắn chíp điện tử đã mang đến nhiều kết quả tích cực, đồng thời là minh chứng tốt đẹp cho hình ảnh Công an nhân dân vì nhân dân phục vụ. Chiến dịch dù còn dài nhưng với sự cố gắng của từng cán bộ chiến sĩ và sự phối hợp nhiệt tình của nhân dân, tin rằng Công an huyện Bình Chánh nói chung và Công an thành phố nói riêng sẽ sớm hoàn thành dự án để người dân hưởng được những tiện ích từ chiếc thẻ CCCD.

Công an TPHCM cho biết, TPHCM là một trong 10 địa phương trọng điểm được Bộ Công an giao chỉ tiêu đến ngày 30-4 phải hoàn thành việc cấp CCCD cho 4.194.653 nhân khẩu.

Công an TPHCM cho biết, ngoài tính năng bảo mật cao, CCCD gắn chíp có hệ điều hành ứng dụng bảo đảm cho việc tích hợp, chia sẻ, khai thác dữ liệu, có thể tích hợp hơn 30 loại giấy tờ khác nhau, phục vụ cho công dân giao dịch với cơ quan Nhà nước, tổ chức kinh tế xã hội mà không phải mang nhiều loại giấy tờ như hiện nay. Thẻ CCCD gắn chíp điện tử thuận lợi cho việc xác thực danh tính, hạn chế tối đa việc giả mạo danh tính...

Công an TPHCM khẳng định, chíp gắn trên thẻ CCCD không có chức năng định vị, theo dõi để xác định vị trí của công dân, việc tích hợp chia sẻ, sử dụng thông tin trên chíp tuân thủ quy định của pháp luật. Thông tin của công dân cũng sẽ không bị lộ lọt nếu mất thẻ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang