Thí sinh hốt hoảng chuyển đổi nguyện vọng vào giờ chót

Thứ Năm, 20/08/2015 22:40  | Như Quỳnh

|

(CAO) Hôm nay là ngày cuối cùng nộp hồ sơ xét tuyển nguyện vọng 1 ở tất cả các trường Đại học trên cả nước. Tại nhiều trường, phụ huynh và thí sinh xếp hàng dài chờ đợi để nộp và rút hồ sơ trước giờ chót.

Tại Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, Thầy Trần Văn Châu (Phó phòng đào tạo trường Đại học Sư phạm TPHCM) cho biết: "Tính đến trưa ngày 19-8, trường có khoảng 100 hồ sơ rút ra và hơn 200 hồ sơ nộp vào. Điểm dự kiến biến động trong khoảng 0,5 đến 1 điểm và ít chịu tác động bởi các yếu tố khác như thí sinh điểm cao ủ điểm...".

Tuy nhiên, trước tình hình điểm biến thiên theo từng ngày, nhiều thí sinh vẫn lo lắng, túc trực tại trường để theo dõi.

Em Huỳnh Tấn Việt (TP.HCM) tâm sự: "Em thi được 19,5 điểm, nộp đơn vào ngành Quản lí giáo dục, cứ tưởng đậu được rồi nhưng giờ phải rút ra để chuyển sang Ngữ Văn Pháp".

Không riêng em Việt, nhiều thí sinh khác cũng phải chuyển ngành với lí do điểm sát điểm chuẩn dự kiến. Em Doãn Nguyễn Minh Châu (Vũng Tàu) thi vào khoa Ngôn ngữ Nga - Anh với số điểm 25,67. Theo bảng điểm dự kiến của trường thì Minh Châu vừa đủ điểm, lo sợ điểm biến động mạnh nên Châu có ý định rút hồ sơ vào ngành Ngôn ngữ Pháp. "Em và mẹ phải thuê trọ và đến trường theo dõi điểm mấy ngày nay", Châu nói.

Thí sinh đội mưa nộp đơn xét tuyển tại trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM

Quá giờ trưa nhưng lượng thí sinh đến xin chuyển ngành vẫn rất đông nên hội đồng tuyển sinh Trường ĐH Sư phạm TP.HCM phải bố trí người tiếp tục công việc. Lực lượng sinh viên tình nguyện được huy động và hoạt động hết công suất.

Tại Trường ĐH Khoa học tự nhiên ĐHQG TP.HCM, càng về chiều lượng thí sinh chuyển đổi nguyện vọng càng tăng.

Em Nguyễn Văn Đạt (TP.HCM) chuyển nguyện vọng từ ngành Toán học sang ngành Vật lý học. Đạt cho biết: “Em thi được 21,5 điểm, xếp hạng 160 nhưng giờ xuống còn 170, điểm đang tăng từng giờ nên em rút vào ngành khác có khả năng đậu cao hơn. Nếu giờ em rớt thì không còn trường nào để vào nữa, chắc phải vào cao đẳng”.

Tương tự Đạt, em Nguyễn Trần Phong Vũ (TP.HCM) nộp đơn vào ngành Công nghệ thông tin với số điểm 22. Vũ vừa chuyển sang ngành Vật lý học vì Công nghệ thông tin vừa tăng lên 23 điểm. “Ngành Vật lý lúc em nộp vào chỉ có 19 điểm nhưng giờ đã lên 21 điểm. Em nộp đơn xét tuyển mà như chơi chứng khoán vậy”, Vũ tâm sự. 

Thí sinh xếp hàng chờ rút - nộp hồ sơ

Sinh viên tình nguyện phụ trách hỗ trợ thí sinh chuyển đổi nguyện vọng Trường ĐH Khoa học tự nhiên ĐHQG TP.HCM cho biết, lượng thí sinh rút - nộp hồ sơ xét tuyển ngày 20-8 tăng mạnh hơn so với những ngày trước. Nguyên nhân vì đây là ngày cuối, nhiều thí sinh ủ điểm chờ đến hôm nay mới nộp khiến điểm dự kiến có sự thay đổi đáng kể, thí sinh nộp từ những ngày khác có điểm thấp hơn buộc phải chuyển ngành.

Bình luận (1)

Cũng vì cải cách giáo dục chưa hợp lý nên đã làm cho hàng triệu con em và gia đình đau khổ, mất không biết bao nhiêu lao động xã hội. Các nhà quản lý suy nghĩ gì, hay là chỉ rút kinh nghiệm sâu sắc?

Pham Van Long - Thứ Sáu, 21/08/2015, 06:22 Trả lời | Thích
Lên đầu trang