Tuyên dương 82 thanh niên tiên tiến TP.HCM làm theo lời Bác

Thứ Bảy, 09/06/2018 21:01

|

(CAO) 82 đại biểu được tuyên dương dịp này là những đoàn viên, thanh niên tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong học tập, lao động, rèn luyện.

Chiều nay 9-6, tại Hội trường Uỷ ban Nhân dân quận Bình Thạnh (TP.HCM) diễn ra chương trình Tuyên dương “Thanh niên tiên tiến TP.HCM làm theo lời Bác” năm 2018.

Các tiết mục văn nghệ chào mừng

Chương trình Tuyên dương các tấm gương thanh niên tiên tiến nằm trong khuôn khổ Liên hoan thanh niên tiên tiến TP.HCM làm theo lời Bác, do Ban Thường vụ Thành Đoàn tổ chức.

Liên hoan thanh niên tiên tiến TP.HCM làm theo lời Bác được tổ chức nhằm chào mừng kỷ niệm 128 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 – 19-5-2018), 107 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5-6-1911 – 5-6-2018). Đồng thời, đây còn là nơi biểu dương, tôn vinh, nhân rộng các gương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Các đại biểu được vinh danh dịp này đã được giới thiệu, xét chọn kỹ lưỡng từ các cấp bộ đoàn quận, huyện – lực lượng vũ trang.

82 đại biểu được tuyên dương dịp này là những đoàn viên, thanh niên tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong học tập, lao động, rèn luyện. Họ là những tấm gương điển hình trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại cơ sở, có đóng góp xứng đáng trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi thành phố, có uy tín và ảnh hưởng tích cực trong thanh thiếu nhi và xã hội.

Tuyên dương 82 thanh niên tiến TP.HCM làm theo lời Bác
Anh Ngô Minh Hải, Phó bí thư Thành đoàn biểu dương, ghi nhận sự nỗ lực phấn đấu, đóng góp của các cán bộ đoàn viên thanh niên tiên tiến khối quận, huyện – lực lượng vũ trang.
Bạn Phạm Hữu Lộc, người khởi xướng, duy trì quán cơm từ thiện Đoàn Viên chia sẻ về những khó khăn của những ngày đầu phát triển mô hình bữa cơm từ thiện cho người nghèo.

Bạn Nguyễn Trung Hiếu, sinh viên đại học Nông Lâm, chủ trại cá lăng giống, một trong những đại biểu được tuyên dương cho biết: “Được biết mình có tên trong danh sách thanh niên tiên tiến TP.HCM làm theo lời Bác mình cảm thấy rất may mắn và vinh dự. Mình sẽ tiếp tục nỗ lực cố gắng để xứng đáng hơn với danh hiệu này”.

Bạn Hiếu cũng chia sẻ: “Để đạt được những thành công nho nhỏ như ngày hôm nay mình đã gặp rất nhiều khó khăn. Khó khăn lớn nhất mình gặp phải đó chính là lúc cá giống chết hết. Lúc đó mình thật sự không biết phải xoay sở như thế nào, nhưng mà nhờ sự kiên trì, cố gắng cuối cùng mình cũng vượt qua được giai đoạn ấy”.

Bạn Nguyễn Trung Hiếu, sinh viên đại học Nông Lâm, chủ trại cá lăng giống ở Củ Chi chia sẻ về trại cá giống của mình. Anh chàng được bạn bè gọi bởi cái tên hết sức ngộ nghĩnh là Hiếu cá lăng bởi hầu hết thời gian Hiếu dành để nghiên cứu, tìm tòi học hỏi để cho ra giống cá lăng tốt nhất có năng suất, tỉ lệ sống cao mang lại hiệu quả cho người đầu tư khi mua con giống tại trang trại của Hiếu.
Trao vòng hoa cho các thanh niên tiêu biểu

Chương trình tuyên dương thanh niên tiên tiến TP.HCM làm theo lời Bác là nơi ghi nhận vinh danh, khích lệ các tấm gương điển hình đã phấn đấu nỗ lực hết mình góp sức xây dựng xã hội. Họ là những người hết sức xứng đáng với những câu chuyện, hành động đẹp đầy ý nghĩa.

Bình luận (0)

Lên đầu trang