UBND Hà Tĩnh yêu cầu báo cáo vụ điều giáo viên đi tiếp khách

Thứ Ba, 15/11/2016 22:23

|

(CAO) Ngày 15-11-2016, bên lề Kỳ họp thứ 2 Quốc hội khoá 14, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Khánh thông tin một số vấn đề liên quan đến việc “giáo viên bị điều đi tiếp khách”.

Ông Đặng Quốc Khánh cho biết đã nắm thông tin vụ việc và nhận được văn bản Hoả tốc của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo (GD-ĐT) Phùng Xuân Nhạ đề nghị làm rõ việc thời gian qua UBND thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) điều động một số giáo viên phục vụ các sự kiện, hội nghị tổ chức tại địa phương.

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Khánh

Sáng cùng ngày, UBND tỉnh có văn bản chỉ đạo UBND thị xã Hồng Lĩnh báo cáo, giải trình thông tin vụ việc để xử lý, trả lời Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Trước đó một ngày, trong công văn gửi UBND tỉnh Hà Tĩnh, Bộ trưởng GD-ĐT đề nghị tỉnh chỉ đạo kiểm tra, làm rõ thông tin trên; UBND thị xã Hồng Lĩnh tổ chức rút kinh nghiệm nếu đúng như phản ánh.

Bộ GD&ĐT yêu cầu Hà Tĩnh tạo điều kiện thuận lợi để giáo viên tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ giáo dục và đào tạo.

Trước đó, hồi tháng 8-2016, 21 nữ giáo viên ở Thị xã Hồng Lĩnh được điều động phục vụ liên hoan. Một số giáo viên cho rằng việc làm này của UBND thị xã là sai mục đích, ảnh hưởng cuộc sống cá nhân của giáo viên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang