Bài viết vĩnh biệt Chủ tịch Fidel Castro của ông Nguyễn Thành Tài

Thứ Bảy, 26/11/2016 14:52

|

(CAO) Ngay sau khi nhận được tin Lãnh tụ cách mạng Fidel Castro đã qua đời ở tuổi 90, toà soạn Báo Công an TP.HCM đã nhận được bài viết đầy xúc động của ông Nguyễn Thành Tài, nguyên Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.HCM. Báo điện tử Công an TP.HCM xin trân trọng giới thiệu bài viết: "Xin vĩnh biệt Fidel Castro, người bạn lớn của Nhân dân Việt Nam" đến quý độc giả.

Xin vĩnh biệt Fidel Castro, người bạn lớn của Nhân dân Việt Nam

Tôi thật sự bàng hoàng xúc động khi nghe tin Fidel Castro, vị lãnh tụ vĩ đại của nhân dân Cuba, người bạn lớn, thân thiết, thuỷ chung của nhân Việt Nam vừa mới ra đi.

Ông Nguyễn Thành Tài

Dù không may mắn được một lần gặp ông, nhưng hình ảnh, ý chí và hành động của ông luôn sống mãi trong tôi, như ánh sáng của niềm tin và lòng kiêu hãnh của con người - đấu tranh cho lẽ sống công bằng, hạnh phúc của các dân tộc bị áp bức, bóc lột trên toàn thế giới. Ở ông, luôn thể hiện khát vọng vươn tới chân lý, giá trị sống đích thực,  sức mạnh của niềm tin và ý chí, sức mạnh của khối đại đoàn kết quốc tế.

Chắc hẳn trong mỗi người Việt Nam chúng ta, sẽ không bao giờ quên được lời tuyên bố đầy khẳng khái, chí tình, chí nghĩa của ông về tinh thần đại nghĩa, gắn bó, thuỷ chung, sống chết luôn có nhau giữa nhân dân Việt Nam và nhân dân Cuba anh em: "Vì Việt Nam, nhân dân Cuba sẵn sàng hiến cả máu của mình!".

Vào giai đoạn khó khăn, khốc liệt nhất của cuộc chiến tranh giải phóng miền Nam, bảo vệ miền Bắc trước kẻ thù xâm lược hung ác và tàn bạo với dã tâm dùng vũ khí huỷ diêt để mong đè bẹp được ý chí quật cường và lòng yêu nước của nhân dân Việt Nam kiên cường, thì sự có mặt của lãnh tụ Fidel, thân chinh đến vùng giải phóng Quảng Trị để thăm hỏi và chia sẻ với những khó khăn, gian lao mà chúng ta đang đối mặt, đã mang đến cho nhân dân ta và quân giải phóng miền Nam một tinh thần động viên, cổ vũ hết sức to lớn, giúp chúng ta vượt qua thử thách, đạp bằng mọi gian khổ, hy sinh để chiến đấu đến ngày thắng lợi.

Xin biết ơn Fidel! Cám ơn nhân dân Cuba anh em đã sinh ra lãnh tụ vĩ đại Fidel - người bạn lớn, thuỷ chung của nhân dân Việt Nam. Người mãi mãi như ngọn đuốc soi sáng cho tinh thần Độc lập dân tộc, dân chủ và quyền sống bình đẳng của con người! Xin chia buồn sâu sắc với tất cả tấm chân tình đến với nhân dân Cuba anh em về sự mất mát to lớn này.

Xin kính cẩn nghiêng mình trước anh linh của Fidel vĩ đại!

Bình luận (0)

Lên đầu trang