Chương trình “Chắp cánh ước mơ” (kỳ 16):

Tặng xe máy cho gia đình nghèo quận 1

Thứ Tư, 10/01/2018 14:23

|

(CAO) Mong ước có được chiếc xe máy để chạy xe ôm kiếm thêm thu nhập đỡ đần cho vợ nuôi con bệnh tật, nhưng gia cảnh nghèo nên ước mơ bao nhiêu năm của anh Tý vẫn chưa thực hiện được.

Ngày 10-1, Đoàn công tác xã hội từ thiện Báo Công an TP.HCM do thượng tá Bùi Anh Tấn – Phó tổng biên tập Báo Công an TP.HCM dẫn đầu, cùng nhà tài trợ Công ty HD Saison đã đến trao tặng chiếc xe máy Honda Wave RSX cho gia đình anh Nguyễn Văn Tý (SN 1972, ngụ Q.1).

Niềm vui của gia đình anh Tý khi nhận được chiếc xe máy - Ảnh: Thiên Long

Cùng đi với đoàn có ông Nguyễn Quang Đông, Giám đốc Marketting Công ty HD Saison; bà Nguyễn Thị Mai Hương, Phó chủ tịch UBND P.Cô Giang, Q.1 cùng đại diện đoàn thể địa phương.

Dù sống ở ngay trung tâm Q.1 nhưng gia cảnh của anh Tý rất khó khăn. Trong căn nhà chưa đầy 20m2 là nơi tá túc của gần chục con người gồm gia đình anh Tý và 5 người anh em khác. Tuy nhiên, tất cả đều nghèo khó nên không giúp đỡ được gì nhau nhiều.

Gia đình anh Tý có 3 người con thì đứa con gái đầu bị bệnh thiểu năng trí tuệ, không có khả năng lao động và tự chăm sóc bản thân. Bản thân anh Tý mấy năm trước cũng bị bệnh tai biến phải nằm liệt một chỗ. Hai đứa con sau còn nhỏ đang tuổi ăn học nên toàn bộ gánh nặng lo toan cuộc sống dồn hết lên đôi vai của chị Văn Thị Cẩm Tú (SN 1974, vợ anh Tý).

Đại diện Báo CATP và nhà tài trợ tặng xe máy cho anh Tý

Thương chồng con bệnh tật, một mình chị Tú phải thức đêm thức hôm đi phụ việc nhà cho quán ăn từ 18 giờ đến gần 4 giờ sáng mới về nhưng cũng chỉ được 4 triệu đồng/tháng, để cả nhà sống đắp đổi qua ngày. Thời gian gần đây, bệnh của anh Tý đã đỡ nhiều. Mong ước của anh là có chiếc xe máy để chạy xe ôm kiếm thêm thu nhập đỡ đần cho vợ nuôi các con. Tuy nhiên, nhà nghèo nên mong ước của anh chưa thực hiện được.

Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình anh Tý, chương trình “Chắp cánh ước mơ” do Báo Công an TP.HCM phối hợp cùng Công ty HD Saison thực hiện đã quyết định trao tặng phương tiện sinh kế là chiếc xe máy Honda Wave RSX để gia đình anh có phương tiện mưu sinh.

Thượng tá Bùi Anh Tấn mong rằng gia đình anh Tý sẽ sớm thoát nghèo

Được nhận chiếc xe máy, anh Tý xúc động cảm ơn Báo CATP và nhà tài trợ, chính quyền địa phương đã quan tâm đến hoàn cảnh gia đình và hứa sẽ cố gắng để vươn lên thoát nghèo.

Bà Nguyễn Thị Mai Hương, Phó chủ tịch UBND P. Cô Giang cho biết thêm, dù ở trung tâm của thành phố nhưng Cô Giang là một trong những phường có tỳ lệ hộ nghèo và hộ cận nghèo khá cao với 298 hộ, chiếm 3,19% tổng số hộ dân. Do đó, địa phương rất cần sự chung tay, góp sức của các mạnh thường quân để giúp các hộ dân này ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo một cách bền vững.

Chương trình “Chắp cánh ước mơ” do Báo Công an TP.HCM cùng Công ty tài chính HD Saison thực hiện hàng tuần sẽ hỗ trợ phương tiện sinh kế trị giá 10 triệu đồng/hộ để các gia đình vươn lên thoát nghèo.

Bình luận (0)

Lên đầu trang