Tặng học bổng, tập vở cho học sinh dân tộc thiểu số

Thứ Hai, 10/08/2015 13:06  | Kim Phát

|

(CAO) Cuối tuần qua, Hội Những người yêu xe Ford tại Sài Gòn (FFC Sài Gòn) đã tổ chức trao 200 suất học bổng (tổng trị giá 16 triệu đồng) cho 200 học sinh đạt danh hiệu Cháu Ngoan Bác Hồ tại xã Đồng Nai, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước.

Bên cạnh đó, FFC Sài Gòn còn trao hơn 2.000 cuốn tập, sách giáo khoa, thiết bị dạy học, đồ chơi cho những học sinh tiểu học thuộc diện khó khăn, đồng bào thiểu số.

Nhiều thành viên còn vận động người thân quyên góp mùng mền, quần áo cũ, xe đạp gởi tặng những gia đình đồng bào dân tộc trên địa bàn xã.

Trước đây, hội cũng đã vận động hội viên, mạnh thường quân khám chữa bệnh cho người nghèo, xây nhà tình nghĩa tại xã Đồng Nai, Bù Đăng, Bình Phước.

Dịp này, trở lại thăm anh Điểu Clo (36 tuổi, dân tộc S’tiêng), hội cũng gởi tặng anh Clo cùng 19 hộ dân gần đó 20 phần quà gồm gạo, đường, sữa, dầu…

Gặp lại chúng tôi, anh Điểu Clo vui mừng cho biết: “Nhờ có căn nhà mà hội đã trao tặng, vợ chồng mình yên tâm làm ăn. Trước đây, tụi mình và 5 đứa nhỏ phải sống trong căn nhà gỗ mưa ướt mấy đứa con lạnh tội lắm”.

Ông Phạm Minh Hiền, Bí thư Đảng ủy xã Đồng Nai, huyện Bù Đăng, Bình Phước chia sẻ: “Đây là một xã vùng sâu của tỉnh và có khoảng 11 dân tộc thiểu số sinh sống. Nhưng đa phần là người S’tiêng, Châu Mạ và M’Nông. Đời sống người dân còn rất nhiều khó khăn, việc học hành của trẻ em ngày càng được cải thiện nhưng số vào đại học còn hạn chế. Chúng tôi rất cảm ơn sự quan tâm, chia sẻ của các mạnh thường quân đối với người dân vùng này”.

Ngoài những chương trình thiện nguyện hướng về đồng bào miền núi, FFC Sài Gòn thường xuyên vận động xây cầu, xây nhà tình nghĩa ở nhiều tỉnh, thành khác.

Bình luận (0)

Lên đầu trang