Bà trùm đang thụ án vẫn điều khiển đường dây ma túy liên tỉnh

Thứ Sáu, 13/01/2017 11:50  | Xuân Hoài

|

(CAO) Sáng 13-1, phòng Cảnh sát Ma túy CATP. Đà Nẵng cho biết đơn vị hiện đang củng cố hồ sơ để khởi tố Mai Thị Kim Thu (thường gọi là Bé Chị, SN 1972, trú quận Hải Châu, Đà Nẵng; chỗ ở phường Hòa An, Cẩm Lệ, Đà Nẵng).

Thu cùng các đồng phạm có hành vi buôn bán tàng trữ trái phép chất ma túy.

Thu từng bị kết án tù 13 năm vào năm 2002, đến năm 2011, do tích cực cải tạo, Thu được ra tù trước thời hạn và về lại địa phương. Năm 2014 sống như vợ chồng với với một người đàn ông ở Tiên Phước (Quảng Nam), với “nghề nghiệp” chính là buôn bán ma túy.

Tháng 5-2015, cả hai bị Công an tỉnh Quảng Nam bắt quả tang về hành vi mua bán trái phép chất ma túy, sau đó bị TAND tỉnh Quảng Nam xử phạt 5 năm tù giam về hành vi trên nhưng Thu đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi nên Thu được tạm hoãn chấp hành bản án. Trong thời gian này, Thu về Đà Nẵng sinh sống.

Vừa về Đà Nẵng được một thời gian, tuy đang trong thời gian tạm hoãn chấp hành bản án, Thu nằm trong tầm ngắm của trinh sát khi “Bé Chị” (tức Thu) có nhiều biểu hiện nghi vấn hoạt động mua bán trái phép chất ma túy. Nhưng lần này thì tinh vi và liều lĩnh hơn khi câu kết với nhiều đối tượng khác tại Đà Nẵng và Quảng Nam.

Thu đã dung nạp nhiều đối tượng đưa về nhà, nuôi ăn ở, cho sử dụng ma túy và sau đó phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đối tượng. Thu tinh ranh khi không trực tiếp nhận “hàng”, giao hàng nên khiến các trinh sát hết sức cân não. Một số lần trinh sát đón lõng để bắt quả tang nhưng Thu thoát được.

Đối tượng Lợi

Những tháng gần đây, nhu cầu ma túy tăng cao, Thu không thể bỏ qua cơ hội lớn nên quyết định “đánh quả lớn”. Tuy nhiên, động tĩnh của Thu và đồng bọn không thể qua mặt được các trinh sát của phòng Cảnh sát ma túy Đà Nẵng.

Theo đó, biết từ ngày 8 đến 10-1-2017, Thu vừa đặt một lượng hàng lớn từ phía Bắc về Đà Nẵng. Lãnh đạo phòng Cảnh sát ma túy CATP Đà Nẵng phân công 3 tổ trinh sát đi “đánh án”. Một tổ chốt chặn tại đường dẫn phía nam hầm Hải Vân, một tổ tại bến xe Trung tâm Đà Nẵng và 1 tổ tại nhà Thu ở tổ 4C, P. Hòa An.

Khoảng 7 giờ ngày 10-1, tổ trinh sát xác định được chiếc xe khách tuyến Hà Nội - Đà Nẵng vừa cập bến có chở theo “hàng”. 30 phút sau, đối tượng nam giới đến nhận “hàng” được ngụy trang bằng thùng gạo, thì bị trinh sát khống chế. Tổ trinh sát khác cũng khống chế Thu và một số đối tượng khác tại nhà Thu.

Đối tượng Thu 

Kiểm tra nhanh trong thùng gạo thu giữ tại bến xe, trinh sát phát hiện 3 gói ma túy đá, có trọng lượng khoảng 150 gam. Đối tượng nhận hàng là Nguyễn Văn Lợi (SN 1989, trú tại huyện Quế Sơn (Quảng Nam), được Thu giao trọng trách đi làm nhiệm vụ lớn.

Còn tại nhà Thu, qua khám xét, các trinh sát thu giữ 1 gói ma túy đá có trọng lượng khoảng 30 gam, 2 cân điện tử và nhiều tang vật khác có liên quan.

Hiện vụ án đang được điều tra mở rộng.

Tang vật vụ án 

Bình luận (0)

Lên đầu trang