Quảng Nam:

Chủ tạp hóa ôm tiền tỷ bỏ trốn, người dân 'mất ăn, mất ngủ'

Thứ Năm, 12/01/2017 15:50  | Hải Đường

|

(CAO) Những ngày nay, nhiều người dân thôn Tân An, xã Bình Minh, huyện Thăng Bình, tỉnh Quang Nam đang lo lắng, hoang mang, vì chủ tạp hóa ôm tiền tỷ của họ bỏ trốn khỏi địa phương.

Chiều 11-1, chúng tôi đã tìm về thôn Tân An, xã Bình Minh để tìm hiểu sự việc chủ tạp hóa ôm tiền tỷ bỏ trốn khỏi địa phương, khiến nhiều người dân cho vay mượn tiền điêu đứng.

Bà Trần Thị Cúc trình bày sự việc cho bà Hải vay mượn tiền

Khi vừa đến đầu thôn Tân An chúng tôi đã nghe nhiều người dân ban tán xôn xao chuyện bà Trần Thị Hải (SN 1981), trú thôn Tân An, chủ quầy tạp hóa Hải - Hải, đã vay mượn tiền của hàng chục người dân ở thôn này và các thôn lân cận trong xã Bình Minh, với số tiền tỷ đã bỏ trốn khỏi địa phương từ cuối tháng 11-2016.

Đang lo lắng, bà Trần Thị Cúc (tên hay gọi Nỡ, 40 tuổi), trú thôn Tân An cho biết: “Gia đình tôi có một ít số tiền để dành nên tôi đã đưa cho bà Trần Thị Hải, ở tổ 4, thôn Tân An mượn số tiền 110 triệu đồng và tôi có yêu cầu bà Hải viết giấy mượn tiền. Đến đầu năm 2016, tôi lại cho bà Hải vay mượn thêm 80 triệu đồng nữa, tổng cộng bà Hải mượn của tôi 190 triệu đồng.

Trong giấy vay mượn bà Hải có viết khi nào tôi cần thì bà sẽ hoàn trả lại số tiền cho gia đình tôi. Khi tôi qua nhà bà Hải để lấy tiền lại về chuẩn bị lo tết Đinh Dậu năm 2017 thì không thấy bà Hải ở nhà, gọi điện thoại thì thuê bao không gọi được. Đến khi thấy nhiều người dân trong thôn cũng kéo đến đòi nợ giống như tôi thì mới hay biết bà Hải vay mượn của nhiều người ở trong xã Bình Minh”.

Bà Đinh Thị Thọ tay cầm đơn tố cáo bà Hải vay mượn tiền của mình

“Tôi thấy nhà cửa bà Hải khang trang, lại chủ một tạp hóa lớn ở trong thôn Tân An và cũng là người dân địa phương nên tin tưởng đem số tiền dành dụm của cả gia đình cho bà Hải mượn. Giờ tôi rất lo lắng không biết mình có lấy lại số tiền cho bà Hải mượn được không. Mấy ngày nay, tôi không dám về nhà vì sợ chồng đánh nên xin ở nhờ nhà bà con hàng xóm. Tôi mong muốn các cơ quan chức năng vào cuộc giúp đỡ để khẩn trương mời bà Hải về địa phương giải quyết để trả lại tiền cho tôi và một số hộ khác”. Bà Cúc khóc nói.

Rất đông người dân thôn An Tân đang làm đơn tố cáo bà Hải vay mượn tiền của họ

Theo đơn tố cáo của bà Đinh Thị Thọ (SN 1964), trú thôn Tân An thì năm 2016, lợi dụng tin tưởng hàng xóm láng giềng, ông Nguyễn Minh Hải và vợ mình là bà Trần Thị Hải đã đề nghị cho vợ chồng bà Hải mượn 18 triệu đồng.

Bà Thọ buồn nói: “Gần nữa tháng qua tôi không dám về nhà, mỗi khi về nhà lại bị chồng đánh nên xin ở nhờ nhà người thân. Vì tôi quá tin tưởng vào vợ chồng bà Hải, đến khi hay sự việc này thì không thể nào liên lạc hay tìm kiếm bà Hải được để đòi lại số tiền tôi cho bà Hải mượn. Tết này không biết lấy gì mua sắm, lo các con cái ăn Tết”.

Bà Cúc đưa giấy viết tay ghi nhận bà Hải vay mượn tiền của mình
Bà Thọ làm đơn tố cáo bà Hải vay mượn tiền của mình

Tại đây, chúng tôi ghi nhận có rất nhiều hộ dân đang làm đơn tố cáo bà Trần Thị Hải vay mượn tiền của bà con rồi ôm tiền rời khỏi địa phương. Và bà con đã gửi đơn tố cáo lên cơ quan chức năng nhờ vào cuộc can thiệp giúp.

Theo nhiều người dân thôn Tân An cho bà Hải vay mượn tiền, thì người ít nhất 10 triệu đồng và người cao nhất 200 triệu đồng, trong đó có cả người thân, họ hàng với bà Hải nữa. Ước tính số tiền bà Hải vay mượn của nhiều hộ khoảng 4 tỷ đồng.

Ngôi nhà tạp hóa của bà Hải, ở thôn Tân An đóng kín cửa

Qua trao đổi với ông Trần Công Tân, Trưởng Công an xã Bình Minh cho biết: “Ngày 11-1, tôi có nghe bà con thôn Tân An làm đơn tố cáo việc bà Hải vay mượn tiền của người dân đã rơi khỏi nơi cư trú và gọi điện thoại không liên lạc được. Sau đó, tôi có hướng dẫn bà con viết đơn trình báo với Công an huyện Thăng Bình để giải quyết. Hiện đã có 28 lá đơn của người dân tố cáo việc bà Hải chiếm đoạt tài sản”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang