Kế hoạch công phu của gã trai lừa thiếu nữ bán ra nước ngoài

Thứ Sáu, 09/02/2018 17:10  | Thanh Hoà

|

(CAO) Trung tá Hoàng Quốc Phong, Đồn trưởng Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Lào Cai cho biết, sáng 9-2, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự mua bán người, mua bán trẻ em qua biên giới.

Trước đó, ngày 7-2 Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Lào Cai đã phối hợp với lực lượng Công an biên phòng Hà Khẩu - Trung Quốc tiến hành giải cứu thành công 2 nạn nhân bị mua bán trở về đoàn tụ với gia đình.

Đối tượng Sùng Seo Tráng

Tại đồn Biên phòng, 2 nạn nhân gồm Châu Thị C. (SN 2001) và Châu Thị D (SN 2002, cùng dân tộc Mông, trú huyện Sa Pa, Lào Cai) đã làm đơn tố cáo hành vi của đối tượng Sùng Seo Tráng (dân tộc Mông, SN 1997, trú thôn Lùng Sán Chồ, xã Dìn Chin, huyện Mường Khương, Lào Cai), đã lừa bán 2 thiếu nữ này sang Trung Quốc.

Căn cứ vào thông tin, hình ảnh 2 nạn nhân cung cấp, bằng các biên pháp nghiệp vụ, ngay trong ngày 8-2, các trinh sát Đồn biên phòng CKQT Lào Cai đã phát hiện đối tượng Sùng Seo Tráng có đặc điểm, nhận dạng trùng khớp với thông tin 2 nạn nhân cung cấp và yêu cầu đối tượng về trụ sở để phục vụ công tác điều tra.

Tại đây, đối tượng Sùng Seo Tráng đã thừa nhận toàn bộ hành vi lừa các thiếu nữ mang bán qua biên giới. Tráng khai nhận trước đó, qua những người bạn, Tráng có số điện thoại và làm quen với C .sau một thời gian tán tỉnh, C. và Tráng đã yêu nhau, để tạo sự tin cậy Tráng đã rủ và đưa C. về nhà để ra mắt bố mẹ Tráng ở Mường Khương, trước khi đi Tráng có nói với C. rủ thêm bạn đi cùng cho vui, C. đã đồng ý và rủ thêm Châu Thị D. đi cùng.

Cả 3 cùng đi từ Sa Pa sang Mường Khương, lợi dụng đêm tối Tráng đã dẫn 2 thiếu nữ vượt biên giới sang Trung Quốc qua khu vực Mốc 112, thuộc thôn Cốc Phương, xã Bản Lầu (khu khu vực biên giới đất liền cách xa các khu dân cư), bán cho các đối tượng người Trung Quốc với giá 1,2 vạn nhân dân tệ. Toàn bộ số tiền này, Tráng đem mua chiếc xe máy Exciter BS: 24 V1-111.68 với giá 40 triệu đồng.

Sùng Seo Tráng cho biết bản thân đã lên kế hoạch tỷ mỉ để tìm lừa những cô gái nhẹ dạ rồi đem bán để lấy tiền tiêu xài. Trong vụ án này, Tráng đã mất 1 tháng để tán tỉnh C., khi C. đồng ý làm người yêu thì Tráng bắt đầu liên hệ với các đối tượng ở bên kia biên giới rồi tìm cách bán các nạn nhân, với thủ đoạn lừa yêu rồi mang bán. Đây cũng là thủ đoạn khá phổ biến mà BĐBP tỉnh Lào Cai phát hiện trong nhiều đường dây mua bán người thời gian qua.

Lực lượng chức năng Trung Quốc bàn giao các nạn nhân cho phía Việt Nam

Hiện các nạn nhân đã được BĐBP phối hợp với các cơ quan chức năng, tư vấn chăm sóc sức khỏe để các em ổn định tâm lý trở về đoàn tụ cùng gia đình. Căn cứ vào hành vi, chứng cứ thu thập được, lời khai của nạn nhân, đối tượng, cùng tang vật, Đồn biên phòng CKQT Lào Cái đã tiến hành bắt giữ đối tượng Sùng Seo Tráng, và ra quyết định khởi tố vụ án hình sự. Hiện vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang