Thâm nhập chợ đổi tiền mới ngày cận Tết

Thứ Tư, 07/02/2018 13:38  | Thể Trịnh

|

(CAO) Những ngày cận Tết, phóng viên đã tìm đến khu vực chợ Tân Hiệp (P.Tân Hiệp, TP.Biên Hoà, Đồng Nai) trong vai những người đi đổi tiền cũ lấy tiền mới lì xì. Tại đây, dịch vụ đổi tiền được treo bảng nhan nhản tại các ki-ốt trong khu vực chợ.

Vừa ghé vào một sạp bán trái cây trong chợ Tân Hiệp, PV ngỏ lời có nhu cầu đổi tiền mới, ngay lập tức người phụ nữ khoảng 40 tuổi bán trái cây đã chỉ dẫn tận nơi giao dịch đổi tiền mới.

Sau khoảng 5 phút chờ đợi, một người phụ nữ khác đi đến mang theo một túi đựng tiền trong đó có đủ mệnh giá tiền mới khác nhau để chuẩn bị giao dịch với chúng tôi. Chúng tôi đưa tờ tiền mệnh giá 500 ngàn đồng và yêu cầu đổi lấy tiền mới, người phụ nữ này nhanh nhẹn lấy trong túi ra thêm vài sấp tiền mới có mệnh giá 10 ngàn đồng và 20 ngàn đồng mới cáu.

Người đổi tiền tại đây cho biết, nếu như đổi một triệu đồng thì phải trả 50 ngàn tiền lời, tiền mệnh giá nào cũng có... Chỉ cần bước chân ra khỏi bãi giữ xe tại chợ là sẽ gặp ngay địa điểm đổi được tiền mới trong dịp Tết này.

Dịch vụ đổi tiền ở chợ 

Chúng tôi tiếp tục rảo một vòng tại một số ki-ôt trong chợ Tân Hiệp tiểu thương còn treo nhiều bảng bằng xốp với dòng chữ “đổi tiền mới với đủ các loại mệnh giá” để khi người dân có nhu cầu sẽ tìm đến đây hỏi trực tiếp.

Theo chúng tôi được biết, mệnh giá tiền thấp nhất tại đây là tiền 5 ngàn đồng đến 50 ngàn cho một lần giao dịch. Khi chúng tôi hỏi đổi tiền mệnh giá thấp nhất thì người đổi tiền mới tại đây cho biết tiền mệnh giá càng thấp thì phí đổi càng cao.

Người phụ nữ đổi tiền thu lời

Hiểu được tâm lý nhu cầu của người dân nhiều nơi đều cần tiền mới để lì xì vào dịp tết tăng cao vì vậy người đổi tiền mới được dịp thu lợi nhuận. Chỉ cần bỏ vốn là thu lời khủng, thậm chí có người buôn tiền mới không mất vốn mà vẫn thu lại lợi nhuận từ việc đổi tiền mới do có người nhà làm trong ngân hàng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang