Bảo vệ bệnh viện bị người nhà bệnh nhân hành hung

Thứ Năm, 02/11/2017 15:16  | Bảo Bình

|

(CAO) Thấy người nhà bệnh nhân có những lời lẽ xúc phạm, đe dọa khi các y bác sĩ đang cấp cứu nên nhân viên bảo vệ mời này ra ngoài. Tuy nhiên, bảo vệ bị người nhà bệnh nhân đánh tới tấp.

Sáng 2-11, Bs Y Bliu Arul - Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk cho biết, một nhân viên bảo vệ của bệnh viện bị người nhà bệnh nhân đánh bị thương tại khoa cấp cứu của bệnh viện. Toàn bộ vụ việc được camera của bệnh viện ghi hình lại và cung cấp cho công an P.Tân Thành, TP.Buôn Ma Thuột.

Trước đó, vào khoảng 15 giờ 25 phút ngày 30-10, khoa Cấp cứu của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk tiếp nhận trường hợp bệnh nhân N.T.D. (SN 1987, trú tại P.Tân Hòa, TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) trong tình trạng khó thở, tay và chân bị co quắp. Qua chẩn đoán bệnh nhân D. bị Hysteria.

“Tuy nhiên, trong quá lúc các y bác sĩ đang cấp cứu cho bệnh nhân D. thì người nhà bệnh nhân liên tục có những lời lẽ xúc phạm, đe dọa đến các nhân viên bệnh viện. Thấy vậy, nhân viên bảo vệ bệnh viện đến can thiệp, mời người nhà bệnh nhân ra ngoài. Khi bảo vệ vào thì người nhà bệnh nhân (4 người) xông vào dùng tay đánh liên tiếp vào ông Võ Khắc Hai (là nhân viên bảo vệ) làm ông Hai bị thương ở phần mặt và cổ”, Bs Nguyễn Quang Sơn – Phó trưởng khoa Cấp cứu thông tin.

Ngay sau đó, bệnh viện đã điện thoại báo cho công an P.Tân Thành và Cảnh sát 113 đến can thiệp, mời những người trên về trụ sở làm việc.

Khởi tố, làm rõ hai vụ hành hung bác sĩ gây trọng thương
 
Bảo vệ bảo bệnh viện bị người nhà bệnh nhân hành hung (Ảnh cắt từ clip)

Tại trụ sở công an, đối tượng đánh nhân viên bảo vệ bệnh viện khai nhận tên N.V.T (SN 1984, tạm trú P.Tân Hòa, chồng của bệnh nhân D.). T. thừa nhận, lúc đó say rượu, vì lo lắng cho vợ nên không kiềm chế được bản thân, dẫn tới hành vi gây rối trên.

Lãnh đạo Công an P.Tân Thành xác định, trong vụ xô xát xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk, chỉ có đối tượng T. là người đánh nhân viên bảo vệ còn 3 người đàn ông kia (là bạn của T.) vào can ngăn nên cơ quan công an không xử lý.

Nhân viên bảo vệ bị đối tượng T. đánh nhưng không có thương tích gì nghiêm trọng nên cơ quan công an lập biên bản đối tượng T. về hành vi gây rối trật tự tại cơ quan nhà nước và đang hoàn tất hồ sơ để xử phạt hành chính.

Cũng theo bác sĩ Y Bliu Arul, đây là lần thứ hai xảy ra việc người nhà hành hung nhân viên tại bệnh viện. Trước mắt, phía bệnh viện sẽ làm công văn báo cáo vụ việc gửi đến Sở Y tế và Công an TP.Buôn Ma Thuột. Về phía bệnh viện cũng mong cơ quan chức năng sớm vào cuộc, xử lý để cán bộ, nhân viên tại bệnh viên yên tâm làm việc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang