Bắt được tội phạm qua tin báo từ Facebook

Thứ Năm, 05/05/2016 14:37

|

(CAO) Ngày 5-5, Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết, từ nguồn tin tố giác tội phạm của người dân qua hộp thư tin nhắn của trang Facebook “Cảnh sát hình sự Khánh Hòa”, tổ trinh sát hình sự Công an tỉnh Khánh Hoà đã phát hiện và bắt giữ Lê Ngọc Châu (16 tuổi) và Lê Trọng Hà (15 tuổi, cùng trú TP Nha Trang) về tội danh trộm cắp tài sản.

Tại cơ quan công an, Châu và Hà khai khai nhân, cứ đêm đến cả hai chở nhau bằng xe máy đi lòng vòng khắp các phố phường ở TP Nha Trang để quan sát, thăm dò, thấy nhà nào cửa mở là Hà đứng ngoài cảnh giới, Châu đột nhập vào nhà trộm tài sản.

Vào tối 4-5, khi vừa trộm cắp tài sản đưa đi tiêu thụ thì bị công an bắt giữ. Ngoài ra, cả hai còn khai nhận, từ tháng 12-2015 đến nay đã thực hiện trót lọt khoảng 30 vụ trộm khác bằng thủ đoạn tương tự tại các phường trên địa bàn TP Nha Trang.

Tài sản mà các đối tượng lấy trộm chủ yếu là tiền, điện thoại di động và máy tính xách tay sau đó bán lấy tiền tiêu xài cá nhân. Hiện cơ quan chức năng đã thu giữ tang vật cùng phương tiện phạm tội, điều tra mở rộng vụ án và tiến hành trao trả tài sản cho người bị hại.

Giữa tháng 4-2016, Công an tỉnh Khánh Hòa cho ra mắt trang Facebook có tên “Cảnh sát Hình sự Khánh Hòa” cùng đường dây nóng thường trực để tiếp nhận thông tin phản ánh tình hình an ninh trật tự trên địa bàn. Theo Đại tá Trần Hữu Tượng, Trưởng phòng Cảnh sát Hình sự - Công an tỉnh Khánh Hòa, ngoài tiếp nhận tin báo, trang Facebook “Cảnh sát Hình sự Khánh Hòa” còn là nơi cung cấp những thông tin, phương thức, thủ đoạn của các loại tội phạm thường dùng để người dân cảnh giác.

Facebook “Cảnh sát Hình sự Khánh Hòa” sẽ để chế độ mở để mọi người có thể tự do góp ý hoặc chia sẻ thông tin. “Khi phát hiện vụ việc, người dân báo tin qua trang mạng này hoặc gọi đến số điện thoại đường dây nóng 094.7513.113, tổ công tác sẽ thường trực 24/24 để giải quyết, xử lý thông tin báo. Ngoài ra Công an tỉnh Khánh Hòa cũng sẽ thưởng cho mỗi tin báo có giá trị”, Đại tá Tượng nói.

Bình luận (0)

Lên đầu trang