Bắt 'kỹ sư' lừa đảo trên Zalo

Thứ Ba, 12/01/2016 08:16  | N.Tuấn

|

(CAO) Giả vờ làm nghành kỹ sư, Anh lên mạng Zalo tìm kiếm bạn gái. Khi “con mồi” lọt vào tầm ngắm, Anh hiện nguyên hình là tay lừa đảo chuyên nghiệp.

Ngày 11-1, cơ quan CSĐT công an quận Thủ Đức, TP.HCM cho biết, đang tạm giữ đối tượng Nguyễn Tuấn Anh (32 tuổi, quê Hải Phòng) để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

"Kỹ sư" lừa đảo trên Zalo 

Theo đó, mặc dù là kẻ vô công rỗi nghề nhưng Anh lên Zalo và tự xưng mình là kỹ sư, kiếm được nhiều tiền. Anh đăng tin cần tuyển bạn gái, trả lương hàng tháng để được đi chơi, du lịch.

Anh gạ kết bạn được với chị N.Y (22 tuổi, quê Đồng Nai). Thấy nói chuyện hợp ý, chị này tin tưởng và hai người hẹn gặp nhau tại một quán nước giải khát ở quận Thủ Đức.

Khi cả hai đang hăng say trò chuyện, Anh giả vờ làm đổ ly nước lên người chị Y rồi bảo chị này vào nhà vệ sinh rửa áo sạch sẽ. Chị Y. vừa bước chân vào thì ngoài này chiếc balo có laptop và ĐTDĐ đã… bốc hơi cùng với kẻ lừa đảo.

Bức xúc vì mất tài sản, chị Y. vạch ra kế hoạch tóm gọn Tuấn Anh. Chị này lập tài khoản Zalo mới, rủ rê làm quen và hẹn gặp mặt. Khi thấy Anh ngồi “chém gió” trong một quán cà phê ở quận Phú Nhuận thì chị Y. cùng “hiệp sĩ đường phố” xông vào bắt giữ, giao lại cho cơ quan công an. Vụ việc sẽ tiếp tục được điều tra, mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang