TP.HCM:

Bắt nhóm đối tượng gây ra vụ truy sát kinh hoàng vì mâu thuẫn đá gà

Thứ Năm, 14/04/2016 08:27

|

(CAO) Ngày 13-4, cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận 6 cho biết đã bắt tạm giam Huỳnh Quốc Hùng (tự Bé Hai, SN 1982), Trần Quốc Toản (thường gọi Bé An, SN 1994), Trần Tấn Phát (tự Phước, SN 1999, cùng ngụ hẻm 454 Hậu Giang, P12Q6) và Nguyễn Thế Tâm để điều tra xử lý về hành vi “Cố ý gây thương tích”. 

Đây là nhóm đối tượng đã xông vào nhà truy sát, làm bốn người trong gia đình anh Văn Thế Trung (ngụ 108B Bãi Sậy, P1Q6) bị thương tích nặng vào tối 3-3.

Hùng, Toản và Phát là ba anh em, cùng mẹ khác cha. Công việc chính của Hùng và Toản là buôn bán gà, nuôi gà đá và đá gà ăn tiền. Theo lời khai của Hùng thì sự việc anh em y chém bốn người cùng một gia đình bị thương tích xuất phát từ mâu thuẫn độ gà và có diễn biến như sau: Khoảng 18 giờ 30 ngày 3-3, Văn Thế Trung (tự Tám) ôm theo chiến kê đến khu vực Chợ Gà trên đường Tân Hưng (P15Q5, sau Thuận Kiều Plaza) rủ Bé Hai mang gà ra tỷ thí.

Nhóm đối tượng gây ra vụ truy sát kinh hoàng

Mức đặt cược thắng thua cho độ gà này là 500.000 đồng. Sau trận đấu, gà của Bé Hai thua trận nên chủ gà phải chung tiền cho bên thắng. Sau khi nhận tiền, Trung ôm gà cưng ra về.

Không can tâm với việc chiến kê của mình bị bại trận lãng xẹt nên Hùng bế xác con gà đã tử trận lên kiểm tra thì phát hiện nó đoản mạng do nhiều vết thương hở. Phỏng đoán Trung đá gà gian lận nên Hùng điện thoại cho em trai là Toản biết tin đang bị… ăn hiếp tại chợ Gà.

Đang cùng đi dự sinh nhật bạn ở quận 4, Toản liền rủ Tâm về nhà trọ của mình lấy sẵn một mã tấu bỏ vào chiếc giỏ đệm. Đồng thời Toản còn gọi điện cho Vũ hỏi mượn thêm một cây dao và điện thoại gọi cho em út là Phát về để cùng đi hỗ trợ cho anh Hai. Sau đó, bốn thanh niên gồm Toản, Phát, Tâm và Vũ mang theo hung khí, điều kiển xe máy đến chợ Gà, cùng với Hùng tìm đến nhà Trung gây sự vào lúc 19 giờ 40 cùng ngày.

Sau vài lời đôi co, nhóm thua độ gà liền rút hung khí mang theo chém Trung bị thương ở tay và dưới nách trái. Nạn nhân bỏ chạy vào trong nhà kêu cứu thì được cha ruột là ông Văn Quốc Lâm (SN 1965) chạy ra can ngăn.

Nhóm sát thủ vung dao chém tới tấp làm ông Lâm bị thương ở bắp tay phải, bã vai trái và lưng phải. Thấy gia đình nhà anh trai gặp nguy, các ông Văn Quốc Quang và Văn Quốc Thuận chạy sang ngăn cản cũng bị chém đứt gân khủy tay và ngón tay. Tiếng la hét, tiếng kêu cứu thất thanh làm cả khu phố náo loạn, trong chốc lát người dân hiếu kỳ kéo đến ùn ùn. Sau khi chém bị thương bốn người trong gia đình anh Trung, nhóm sát thủ lên xe rút khỏi hiện trường…

Trước tính chất nghiêm trọng của vụ án, ngay trong đêm Ban chỉ huy công an quận 6 đã triển khai nhanh lực lượng, gấp rút khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai nhân chứng và tổ chức điều tra, truy xét. Mặc dù Trung không biết các đối thủ tham gia truy sát gia đình mình tên họ là gì, cư ngụ ở đâu nhưng bằng sự nỗ lực không mệt mỏi, kết hợp với việc triển khai đồng bộ nhiều biện pháp nghiệp vụ, gần mười giờ sau CAQ6 đã xác định được nhân thân lai lịch của 5 đối tượng liên can. Trong đó, Bé Hai, Bé An, Phước có tên gọi đầy đủ là Huỳnh Quốc Hùng, Trần Quốc Toản và Trần Tấn Phát là ba anh em ruột, cùng mẹ khác cha, hiện cư ngụ tại P12, Q6. Có điều ngay sau khi gây ra vụ chém người táo tợn, biết chắc kiểu gì cũng bị công an điều tra, truy bắt nên Hùng-Toản-Phát đã nhanh chân bỏ trốn…

Mục tiêu Ban chỉ huy CAQ6 đặt ra cho Đội CSHS là phải bắt giữ được các nghi can trong thời gian sớm nhất để trấn an gia đình nạn nhân và dư luận. Trước yêu cầu nhiệm vụ đặt ra, Ban chỉ huy Đội CSHS đã triển khai cùng lúc nhiều biện pháp nghiệp vụ như vận động gia đình, đăng thông tin trên báo, đài kêu gọi đối tượng ra đầu thú và phân công các nhóm trinh sát đeo bám, theo sát thông tin về các đối tượng.

Tổ chức sàng lọc các mối quan hệ gia đình và xã hội của Hùng và Toản, đơn vị nắm được thông tin nhóm truy sát đã tìm về miền Tây ẩn dật. Đây là địa bàn rộng lớn, với đặc thù sông nước nên đường đi lối lại nhiều địa phương khá trắc trở, chưa kể một số tỉnh còn có đường biên sát với nước bạn, tạo điều kiện thuận lợi cho nghi can bôn tẩu.

Trong khi quân số của Đội CSHS mỏng, làm sao có thể dàn trải đi khắp nơi? Vì thế cách truy bắt hiệu quả nhất lúc này là phải khoanh vùng được điểm ẩn nấp cụ thể của các đối tượng để tung quân cho hợp lý mà hiệu quả. Đầu tháng 4-2016, Đội CSHS khoanh vùng được ba địa phương mà anh em Hùng có thể trốn là Trà Vinh, Sóc Trăng và An Giang nên huy động tối đa quân số để truy bắt.

Nhận thấy lưới công an đã bủa giăng khắp nơi, có trốn cũng không thoát nên Toản và Phát đã chọn con đường đầu thú vào ngày 8-4-2016, để được hưởng lượng khoan hồng của pháp luật. Từ lời khai của Toản-Phát, ngay trong ngày, công an quận 6 đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Thế Tâm (tự Hiếu, ngụ Q5).

Ngày 9-4, sau khi nắm được thông tin chính xác, Hùng đang trú thân tại nhà một người quen ở Cù Lao Dung, tỉnh Sóc Trăng, trung tá Nguyễn Văn Tha- Đội trưởng CSHS- đã chỉ huy một tổ trinh sát lên đường, tiếp cận mục tiêu. Biết nếu để công an bắt, tội sẽ thêm nặng nên cùng ngày Hùng đón xe đò về nhà rồi cùng mẹ đến Đội CSHS đầu thú, kết thúc hơn một tháng trốn chạy…

Để hưởng lượng khoan hồng của pháp luật thì đối tượng còn lại tên là Vũ cũng nên sớm đến CAQ6 trình diện.

Bình luận (5)

Lực lượng CA cần làm mạnh để kéo giảm tội phạm. Báo CA phối hợp để thông tin cho nhân dân. Thank

linh chi - Thứ Năm, 14/04/2016, 18:32 Trả lời | Thích

Ai lại thua mà rủ nhau đi chém. Thật hết biết!

Tú Điên - Thứ Năm, 14/04/2016, 14:45 Trả lời | Thích

Cảnh báo các bậc phụ huynh về con em mình

duong tan - Thứ Năm, 14/04/2016, 10:32 Trả lời | Thích

Cần nghiêm trị

quang tuy - Thứ Năm, 14/04/2016, 10:24 Trả lời | Thích

đáng sợ thật. từ trò chơi tiêu khiển thành trò chơi có án mạng. thanks congan new paper

Tran lap Ms - Thứ Năm, 14/04/2016, 10:23 Trả lời | Thích
Lên đầu trang