Bắt thám tử tư rởm tống tiền 'máy bay bà già'

Thứ Ba, 08/09/2015 09:21  | Trà My

|

(CAO) Tại cơ quan Công an, Hiếu khai nhận tự xưng là thám tử tư, chuyên rình mò những phụ nữ có quan hệ bất chính có vẻ giàu có để tống tiền.

Công an quận Hà Đông, Hà Nội vừa khởi tố, bắt tạm giam đối tượng Chu Xuân Hiếu (SN 1980, trú tại xã Yên Bình, huyện Thạch Thất, Hà Nội) về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Thám tử tư rởm Chu Xuân Hiếu khai báo tại cơ quan Công an

Hiếu bị bắt quả tang khi đang cưỡng ép một phụ nữ giao nộp 20 triệu đồng, nếu không sẽ báo cho chồng con chị này biết chuyện chị đang cặp bồ.

Chiều 29-8-2015, thấy chiếc xe ô tô đỗ trước cửa một khách sạn trên địa bàn quận Cầu Giấy, Hà Nội có che biển kiểm soát, nghi chủ nhân có điều khuất tất, Hiếu đã bí mật theo dõi.

Đối tượng bám sát chiếc xe ô tô do chị Trịnh Ngọc Tr. (SN 1965, trú tại quận Hà Đông) điều khiển chở bồ trẻ kém tuổi đi qua nhiều con phố và phát hiện chị này cùng tình nhân đi vào khách sạn thuê phòng.

Để đôi tình nhân ra khỏi khách sạn, Hiếu bí mật bám theo chị Tr. đến bãi gửi xe ở gần Cầu Am.

Những ngày sau, Hiếu quay lại bãi gửi xe tìm hiểu tên tuổi, hoàn cảnh gia đình của chị Tr. Chờ thời cơ thuận lợi, khi chị Tr. đi làm về, Hiếu đã tới gặp và nói rằng có người thuê hắn theo dõi chị, biết chị đã đến nhà nghỉ MV, nếu không muốn lộ thông tin thì phải đưa tiền cho hắn.

Sợ chồng con biết chuyện, chị Tr. đã đưa cho Hiếu 5 triệu đồng. Nhưng Hiếu chê ít, yêu cầu phải nộp đủ 40 triệu đồng. Vì không mang theo nhiều tiền mặt nên chị Tr. đã đưa trước 50% số tiền mà Hiếu yêu cầu và sẽ giao nốt 20 triệu đồng.

Do lo sợ mọi người biết chuyện nên chị Tr. không dám trình báo cơ quan Công an.

Tuy nhiên, qua nắm tình hình địa bàn, Công an quận Hà Đông nắm được thông tin về việc chị Trịnh Ngọc Tr. đang bị một đối tượng đe dọa tống tiền. Xác định sự việc trên có dấu hiệu hình sự, bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát hình sự Công an quận Hà Đông đã xác định, đối tượng có hành vi tống tiền là Chu Xuân Hiếu.

Hiếu tự xưng là thám tử tư

Kế hoạch bắt giữ đối tượng tống tiền đã được các trinh sát vạch ra kỹ lưỡng. Khi đối tượng Hiếu điện thoại, thúc ép bị hại chuẩn bị tiền để mang đến điểm hẹn, các trinh sát đã lên đường.

Đối tượng tỏ ra cảnh giác, áp dụng nhiều chiêu trò để tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng, khi thì yêu cầu mang tiền đến khu vực siêu thị Metro, lúc lại đòi gặp ở các điểm hẹn khác trên đường vành đai 3, vòng vèo qua nhiều tuyến phố, rồi lại quay về chỗ cũ.

Khi đối tượng đi xe máy di chuyển song song với chị Tr., yêu cầu chị này hạ kính xe đưa tiền, rồi tăng ga định tẩu thoát thì bị các trinh sát kịp thời bắt giữ.

Theo thông tin nắm được, tháng 8-2015, đối tượng vừa bị Tòa án nhân dân quận Hoàn Kiếm xử phạt 18 tháng tù, nhưng cho hưởng án treo về tội cưỡng đoạt tài sản.

Khi bị bắt giữ, Hiếu cũng đã có hành vi theo dõi, tống tiền một phụ nữ cặp bồ.

Mặc dù vẫn đang trong thời gian thi hành án, nhưng muốn có tiền tiêu xài lại lười lao động, Hiếu tiếp tục giở chiêu cũ, xưng danh là thám tử tư để che mắt mọi người việc rình mò các phụ nữ cặp bồ để tống tiền.

Hiện vụ việc đang được Công an quận Hà Đông điều tra, làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang