Chủ nợ bị bắt giam vì "dọn đồ" nhà con nợ

Thứ Hai, 23/03/2020 19:02

|

(CATP) Công an Q8, TPHCM vừa tạm giữ Nguyễn Văn Út (ảnh, SN 1989, quê Kiên Giang) và đang tiếp tục điều tra vụ "cưỡng đoạt tài sản" xảy ra tại phường 7. Vụ việc một lần nữa cảnh tỉnh cho những kẻ có hành vi coi thường luật pháp.

Sống bằng nghề cho vay nặng lãi tại khu vực P7Q8, Nguyễn Văn Út và Lê Thị Diễm Trinh (SN 1999, ngụ Q8) cho nhiều người vay tiền và trả dưới hình thức góp hàng ngày với lãi suất rất cao. Trong số những con nợ của Út và Trinh có chị Hoàng Thị Điệp (SN 1985, ngụ nhà không số đối diện chung cư Him Lam, P7Q8). Đã khá lâu không thấy chị Điệp ghé trả tiền nên khoảng 16 giờ 30 ngày 15-3, Út đến nhà chị này để đòi nợ.

Đến nơi, Út không thấy chị Điệp mà chỉ thấy anh Nguyễn Thanh Sanh (SN 1968, ngụ Q8, là bạn của chị Điệp) đang dọn đồ trong nhà mang bán. Thấy vậy, Út điện báo cho Trinh biết sự việc trên, rồi đến chợ Bình Điền, P7Q8 để hỏi về số tài sản anh Sanh mang bán. Sau khi biết ý định anh Sanh bán đồ, Trinh gọi điện cho Nguyễn Minh Trung (SN 2000, quê Long An) nhờ đi cùng đến nhà chị Trinh gặp anh Sanh để nói chuyện. Sau đó Trung gọi điện rủ Trương Minh Nhật (SN 2000, ngụ Q8) đi cùng. Ngoài Nhật, Trung còn rủ thêm Vũ Trường Vũ (SN 2001, ngụ Q8) và Võ Điền Quang (SN 1997, ngụ Q6) cùng đi. Sau đó, Trung điều khiển xe máy chở Vũ, Nhật, Quang đến nhà Trinh.

Nguyễn Văn Út.

Vào thời điểm đó, Nguyễn Văn Út cũng đi từ chợ Bình Điền về gặp anh Sanh và hai bên xảy ra cự cãi. Lúc này, Út dùng ca nhựa ném nhưng anh Sanh né kịp nên không trúng, tuy nhiên hành động đó khiến anh Sanh sợ hãi chạy vào phòng ngủ khóa cửa lại. Thấy vậy, Út bàn với Trinh lấy tài sản trong nhà đem về nhà Trinh cất giữ, khi nào Điệp về trả tiền thì sẽ trả lại số tài sản này. Trinh đồng ý nên đã gọi Trung, Nhật, Quang đến dọn phụ còn Vũ sẽ thuê xe ba gác máy đến chở.

Khi cả nhóm dọn đồ chất lên xe ba gác thì Lại Thanh Ph. (SN 1998, ngụ Q8) điều khiển xe máy chạy ngang qua và Út nhìn thấy. Do quen biết nên Út gọi Ph. vào phụ giúp. Khi cả nhóm đang chuyển số tài sản gồm một số bàn ghế, cục nóng máy lạnh, máy giặt, thùng loa, quạt cùng một số vật dụng nhà bếp như máy xay sinh tố, máy ép trái cây... thì bị Công an P7Q8 phát hiện bắt giữ.

Tại Công an Q8, Nguyễn Văn Út khai tháng 2-2020, chị Điệp có vay của Út 10 triệu đồng và giao ước sẽ trả góp trong vòng 30 ngày, mỗi ngày Điệp phải trả 400 ngàn đồng, nhưng chị này trả được hai ngày thì không trả tiếp. Còn Lê Thị Diễm Trinh khai cũng tháng 2-2020, Điệp vay của Trinh số tiền 20 triệu đồng, góp hàng ngày trong vòng 40 ngày, mỗi ngày Điệp phải trả cho Trinh 600 ngàn đồng. Điệp trả góp cho Trinh được 10 ngày thì không trả tiếp và đi đâu không rõ. Các đối tượng Nguyễn Minh Trung, Trương Minh Nhật, Võ Điền Quang, Vũ Trường Vũ khai được Út và Trinh rủ phụ dọn đồ.

Hiện Công an Q8 đang tạm giữ Nguyễn Văn Út để làm rõ hành vi "cưỡng đoạt tài sản", còn Nguyễn Thị Diễm Trinh do còn nuôi con nhỏ dưới 36 tháng nên sẽ xử lý sau. Công an Q8 đang điều tra làm rõ các đối tượng tham gia vụ việc trên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang