Bỏ hơn chục triệu mua điện thoại iPhone... “đồ chơi”

Thứ Bảy, 25/03/2017 07:50

|

(CAO) Bỏ ra số tiền hơn 10 triệu đồng mua chiếc điện thoại iPhone 7, nam thanh niên tưởng mua được món hàng giá hời nhưng không ngờ đã gặp phải đối tượng lừa đảo đánh tráo hàng giao cho chiếc điện thoại mô hình chỉ có giá trị để làm... đồ chơi.

Sáng nay (25-3), Cơ quan CSĐT Công an Q.3, TP.HCM cho biết đang tạm giữ Nguyễn Minh Hoàng (SN 1987, ngụ Q. Gò Vấp) để điều tra xử lý về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, Hoàng lên mạng giả vờ rao bán chiếc ĐTDĐ Iphone 7 màu hồng, 32 G với giá 10,5 triệu đồng. Nhằm tránh bị phát hiện Hoàng lấy tên giả là Lê Phương Quỳnh để giao dịch. Tối ngày 21-3, anh Phạm Huy Quý (SN 1996, ngụ Q.8) gọi cho Hoàng để hỏi mua chiếc điện thoại nói trên. Cả hai hẹn gặp nhau tại đầu hẻm 656 Cách Mạng Tháng 8 (P.11, Q.3) vào lúc 6 giờ ngày 22-3.

Đối tượng Nguyễn Minh Hoàng tại cơ quan công an - Ảnh: Thiên Long

Trước khi đến gặp Quý, Hoàng mang theo trong người hai cái điện thoại: 1 là chiếc Iphone 7 chính hãng, cái còn lại là mô hình của Iphone 7. Họ vào quán cà phê gần đó để tiến hành giao dịch. Lúc Quý yêu cầu được kiểm tra hàng, Hoàng đã đưa chiếc điện thoại thật. Thấy hàng đạt chuẩn, Quý đồng ý mua với giá đã rao.

Nhắm thấy tình hình khó tráo hai điện thoại như đúng kịch bản nên Hoàng bắt đầu giở trò. Anh ta lấy lý do vì quá vội nên bỏ quên cục sạc và một số phụ kiện điện thoại ở nhà nên bảo Quý điều khiển xe máy chạy theo sau về nhà lấy luôn cho tiện.

Khi đến đầu hẻm 656, Hoàng bảo Quý đứng chờ để anh ta vào trong lấy đồ. Mục đích của Hoàng kéo dài thời gian để tìm cơ hội đánh tráo chiếc điện thoại thật với điện thoại mô hình. Hoàng cố tình đi sâu vào trong hẻm, sau đó quay trở ra chỗ Quý để giao hàng.

Một lần nữa, Quý yêu cầu kiểm tra điện thoại trước khi giao tiền thì Hoàng mở cốp xe lấy chiếc điện thoại thật cùng toàn bộ phụ kiện đưa cho Quý. Quý đã giao 10,5 triệu đồng cho Hoàng. Đúng thời điểm này, Hoàng dùng điện thoại của mình gọi cho một người bạn tên Minh (chưa rõ lai lịch) để vờ trao đổi với nội dung chưa kịp lưu lại danh bạ điện thoại trong chiếc Iphone 7 vừa mới bán cho khách nhằm mục đích mượn lại chiếc điện thoại này. Tưởng thật, Quý vui vẻ nhận lời.

Cầm chiếc điện thoại thật trên tay, lợi dụng lúc Quý không để ý, Hoàng nhanh chóng thay thành chiếc điện thoại mô hình bỏ vào hộp rồi trả lại cho khách. Xong đâu đấy, anh ta rồ ga chạy mất hút. Chính sự vội vã của Hoàng khiến Quý nghi ngờ. Ngay lập tức, Quý mở hộp điện thoại ra kiểm tra lại thì phát hiện mình đã bị Hoàng lừa nên chạy xe lòng vòng quyết tìm kẻ gian.

Đến giao lộ Phạm Văn Hai- Lê Văn Sỹ, Quý thấy Hoàng đang dừng xe chờ đèn đỏ nên liền ập đến quật ngã đối tượng, đồng thời truy hô “cướp, cướp”. Vừa lúc đó, đang trên đường công tác, nghe tiếng kêu cứu, Công an P.2, Q.Tân Bình đã đến hỗ trợ Quý bắt giữ Hoàng giao cho Công an P.11, Q.3 xử lý.

Hiện vụ án đang tiếp tục được điều tra làm rõ. Ai đã từng là nạn nhân của Hoàng, xin vui lòng liên hệ với Đội điều tra tổng hợp Công an quận 3 để cung cấp thông tin để được giải quyết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang