Công ty may bùng cháy trở lại, Cảnh sát PCCC TP.HCM xuống tiếp viện

Thứ Sáu, 24/03/2017 09:29

|

(CAO) Vài giờ sau khi lực lượng PCCC cơ bản khống chế ngọn lửa, đám cháy tại công ty may mặc ở Cần Thơ tiếp tục bùng phát dữ dội trong đêm.

Đến 19 giờ tối 23-3, vụ hoả hoan tại Công ty Kwong Lung - Meko (chuyên về may mặc, thuộc Khu công nghiệp Trà Nóc, Q.Bình Thuỷ, TP.Cần Thơ) cơ bản được kiểm soát. Tuy nhiên lửa vẫn âm ỉ bên trong, lực lượng chữa cháy khẩn trương từng phút để dập lửa.

Họp báo vụ cháy công ty Kwong Lung- Meko: Không có thiệt hại về người
 
Lửa cháy âm ỉ lúc hơn 19 giờ

Cũng trong thời gian này, Lãnh đạo UBND TP.Cần Thơ, Cảnh sát PCCC và lãnh đạo Công ty may mặc Kwong Lung - Meko tổ chức buổi họp báo đánh giá thông tin về sự cố. Phó Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ, Đào Anh Dũng cho biết không có thiệt hại về người; về tài sản thì đang đươc điều tra, thống kê.

Tuy nhiên, chỉ ít giờ sau, đám cháy bất ngờ bùng cháy mạnh trở lại và nhanh chóng lan sang khu xưởng chứa lông vũ, đe dọa hàng trăm hộ dân bên cạnh. Lửa được cho là bén lên từ băng chuyền hàng qua lại giữa hai dãy nhà trong toà nhà. Lực lượng PCCC Cần Thơ một mặt nỗ lực dập lửa, mặt khác nhờ Cảnh sát PCCC TP.HCM tiếp viện.

Các lực lượng chức năng khẩn trương sơ tán người dân, đặc biệt là người già, phụ nữ, trẻ nhỏ... Nguyễn Hùng Việt, Bí thư P.Trà Nóc, Q.Bình Thủy cho hay, khoảng 100 hộ dân được sơ tán sẽ được sắp xếp qua một trường tiểu học gần đó để đảm bảo an toàn. Nhiều hộ khác cũng được chính quyền di tản khẩn cấp.

Hơn 100 cảnh sát PCCC nỗ lực dập lửa tại công ty may mặc
 
Lửa bùng cháy trở lại

Đại tá Lê Tấn Bửu - Giám đốc Cảnh sát PCCC TP.HCM cho biết, đơn vị cử 50 cán bộ cùng 6 xe chữa cháy các loại và 3 tấn hóa chất xuống TP.Cần Thơ hỗ trợ dập lửa. Cảnh sát PCCC TP.HCM sẽ phối hợp với Cần Thơ và các tỉnh lan cận dập lửa với nhiều lực lượng, nhiều phương tiện chuyên nghiệp.

Thông tin từ CTV Báo Công an TP.HCM từ hiện trường cho biết, đến 3 giờ sáng ngày 24-3, ngọn lửa chỉ được khống chế một phần, tòa nhà 5 tầng có nguy cơ sụp đổ. Các lực lượng chữa cháy vẫn đang nỗ lực khống chế ngọn lửa.

Đại diện công ty này cho biết, ước tính thiệt hại khoảng 6 triệu USD.

Vụ cháy xảy ra lúc 9 giờ sáng

Trước đó, vào khoảng 9 giờ sáng cùng ngày, sau giờ nghỉ giải lao 10 phút, các công nhân của công ty may mặc xuất nhập khẩu Kwong Lung - Meko, nằm cặp QL 91 (thuộc KCN Trà Nóc, Q.Bình Thủy, TP.Cần Thơ) chuẩn bị vào công ty để tiếp tục làm việc thì bất ngờ phát hiện đám cháy và cột khói bốc lên từ phòng nhiên liệu ở xưởng 1. Hàng ngàn công nhân chạy tán loạn, ngọn lửa sau đó lan nhanh sang các xưởng còn lại và bốc cháy dữ dội.

Đại tá Trần Đức Đình – Phó Giám đốc Cảnh sát PCCC TP.Cần Thơ cho hay, lực lượng nhận tin báo cháy vào lúc 9 giờ 15 sáng cùng ngày. Ngay sau đó, đơn vị nhanh chóng có mặt tại hiện trường để triển khai dập lửa, lúc đó cột khói bốc ra nghi ngút từ tầng 5 là kho chứa vải của công ty, diện tích cháy là 1.500m2.

Tổng số xe tham gia chữa cháy là 26 chiếc, trong đó có 5 xe thang chuyên dụng được huy động từ lực lượng chữa chữa của các tỉnh thành lân cận chi viện cho Cần Thơ gồm: An Giang, Hậu Giang, Vĩnh Long. Tổng số cán bộ chiến sĩ trực tiếp tham gia chữa cháy là người 200 người.

Bình luận (0)

Lên đầu trang