Vụ ôm mìn tự sát cùng vợ cũ: “Các chị nuôi con em với, em chết mất!”

Thứ Năm, 04/10/2018 15:46

|

(CAO) Sau vụ nổ kinh hoàng, cô H. được các giáo viên trong trường đưa đến bệnh viện cấp cứu. Đến bệnh viện, cô H. cầm chặt tay các cô giáo cùng trường và gắng gượng nhắn nhủ: “Các chị nuôi con em với, em chết mất”.

Sáng 4-10, trao đổi với Báo Công an TP.HCM, bác sĩ Hà Huyền Chi, Khoa Hồi sức tích cực và Chống độc Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Kon Tum cho biết, bệnh nhân Nông Thị H. (SN 1986, giáo viên Trường Mầm non xã Đăk Rơ Ông, tuyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum) nhập viện trong trình trạng vết thương dập nát, gãy hở độ 3A bàn tay phải, chân trái bị gãy hở độ 3A. Ngoài ra, nạn nhân còn bị đa vết thương phần mềm do hỏa khí.

Sau khi nhập viện, các bác sĩ đã cắt cụt 1/3 dưới cẳng tay bên phải và cắt lọc cố định tạm thời chân trái. Hiện bệnh nhân còn thở máy, chưa thể nói chuyện. Tiên lượng bệnh nhân bị thương còn nặng, cần theo dõi thêm.

Cô H. đang được điều trị đặc biệt tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum

Còn người chồng cũ là Đỗ Hải Âu (SN 1986, ngụ huyện Đăk Tô, tỉnh Kon Tum) cũng là người ôm mìn cho kích nổ, hiện đang được điều trị tại Khoa Ngoại chân thương, trong tình trạng bị cụt 1/3 giữa cẳng tay trái, đa dân thương do hỏa khí. Đến chiều ngày 4-10, sức khỏe của Âu đã ổn định, tỉnh táo và có thể nói chuyện.

Gia đình của cô H. đều ở tỉnh Cao Bằng, nghe tin đã tức tốc bắt xe vào Kon Tum. Hiện mẹ và anh trai cô H. vẫn đang trên xe, dự kiến tối nay mới có mặt ở Kon Tum. Đang chăm sóc cho H. tại bệnh viện có cậu, mợ và 1 người chú. Cậu mợ của H. khi nhận được tin từ nhà trường đã bỏ hết công việc mưu sinh hàng ngày, vượt hàng trăm cây số từ tỉnh Đăk Nông sang Kon Tum để theo dõi và chăm sóc cho cháu.

Bên ngoài phòng bệnh, ông Hoàng Văn Tình (thôn 1 xã Nam Dong, huyện Cư Jút, tỉnh Đăk Nông, cậu của cô H.) vẫn thấp thỏm đợi chờ những tín hiệu lạc quan nhất; ông Tình mong cho cô H. sớm vượt qua được giai đoạn hiểm nguy.

Ông Tình chia sẻ: H. từ ngoài Cao Bằng vào huyện vùng sâu Tu Mơ Rông dạy học và lấy Đỗ Hải Âu. Hai vợ chồng có với nhau 2 đứa con, đứa lớn 8 tuổi, đứa nhỏ hơn 2 tuổi. Không biết vì lý do gì mà 2 vợ chồng ly dị. Sau khi chia tay, Âu vẫn thường xuyên tìm H. để đánh đập. Đứa con trai đầu ở với Âu cũng thường xuyên chịu các trận đòn từ Âu. Do vậy, H. muốn an toàn cho các con nên gửi 2 đứa qua tỉnh Đăk Nông cho gia đình tôi nuôi ăn học.

“Âu vẫn hay gọi điện cho tôi để gặp các con, tuy nhiên chúng nghe thấy ba gọi là không dám nghe máy. Tối hôm ngày 2-10, có số điện thoại lạ gọi đến bảo: Nếu không gặp, tao cho mẹ mày chết. Đến khoảng mấy tiếng sau, thì gia đình nhận được tin H. đang nằm viện nên tức tốc bắt xe qua đây. Hiện 2 đứa con của H. gia đình vẫn chưa cho biết tình hình mẹ nó”, ông Tình lau giọt nước mắt lăn dài trên má và nói.

Gia đình ở xa chưa đến kịp nên cô H. đang được cậu, mự chăm sóc tại bệnh viện

Cô Tr.Th.D., giáo viên Trường Mầm non xã Đăk Rơ Ông kể lại: Tối đó, cô H. đang ở cùng cô Sâm soạn giáo án. Ông Âu tiến vào phòng ôm cô H., theo phản xạ cô Sâm tưởng có cướp nên chạy ra khỏi phòng. Vừa ra khỏi phòng, thì cô Sâm nghe tiếng nổ lớn. Cả khu vực rung chuyển, mái tôn và trần nhà bay tung tóe.

Nghe tiếng nổ, các cô ở phòng bên chạy sang, vừa đến cửa phòng đã nghe tiếng kêu cứu. Cả 2 người được đưa đi cấp cứu. Lên đến bệnh viện cô H. vẫn tỉnh và nói: “các chị nuôi con em với, em chết mất”. Nói xong cô H. bất tỉnh luôn.

Như CAO đã đưa tin, vào khoảng 0 giờ ngày 3-10, Đỗ Hải Âu mang theo mìn tự chế, xông vào phòng ở tập thể Trường Mầm non xã Đăk Rơ Ông. Âu khống chế cô giáo Nông Thị H. (giáo viên nhà trường, vợ cũ ông Âu) rồi kích cho quả mìn phát nổ.

Hậu quả, khiến ông Âu và cô H. bị thương nặng phải đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum.

Bình luận (0)

Lên đầu trang