Chủ đại lý sữa bị lừa giăng bẫy bắt kẻ lừa đảo

Thứ Hai, 02/03/2020 10:25

|

(CATP) Mở cửa hàng kinh doanh các mặt hàng sữa và bánh kẹo, chị Nguyễn Thị Tường Vân (SN 1990, ngụ P.Phú Trung Q.Tân Phú, TPHCM) cũng tận dụng sự phát triển vượt bậc của công nghệ để chào hàng và tìm kiếm nguồn khách trên nhiều kênh khác nhau, kể cả mạng xã hội. Nhờ năng động, hoạt bát, lấy chữ tín làm đầu nên việc kinh doanh của chị Vân có bước tiến triển tốt.

Sáng 7-2-2020, một khách hàng điện thoại liên lạc với chị Vân, tự xưng tên là Trâm có nhu cầu mua sữa Glucerna với số lượng nhiều. Qua trao đổi, khách cho biết cần mua 10 hộp loại lớn nên chị Vân chốt giá 7.500.000 đồng và đôi bên đi đến thống nhất, đồng ý mua bán. Trâm cho địa chỉ chung cư và thời gian hẹn giao hàng. Gặp được khách hàng lớn nên chị Vân hứa sẽ giao hàng đúng hẹn, bảo đảm đúng hàng xịn.

Theo lịch hẹn, 15 giờ cùng ngày, chồng chị Vân là anh Nguyễn Đ. chở theo 10 hộp sữa Glucerna đến chung cư Nguyễn Thiện Thuật (quận 3) giao cho Trâm. Đến nơi, anh Đ. gọi điện thoại, Trâm xuống nhận hàng rồi móc tiền ra trả. Lấy lý do lỡ mang thiếu tiền nên Trâm bảo lên nhà lấy thêm tiền rồi ôm thùng sữa đi luôn. Tưởng thật, anh Đ. đứng đợi, nào ngờ khách “VIP” đã luồn hướng khác trốn đi mất. Biết sập bẫy lừa anh Đ. đành về kể lại sự việc cho vợ.

Liên lạc theo số điện thoại Trâm cho thì máy đã tạm ngưng hoạt động nên chị Vân chẳng biết tìm khách VIP bằng cách nào để lấy lại hàng hoặc tiền hàng. Tức vì bị lừa, chị Vân nuôi quyết tâm phải vạch mặt kẻ gian để nhiều người buôn bán như mình không còn bị mắc lỡm nữa.

Cũng kinh doanh các mặt hàng sữa nên chị Trần Kim Nga (SN 1989, ngụ đường Hùng Vương, Q5) tận dụng tối đa các kênh thông tin để bán hàng như Facebook, Zalo, điện thoại... Chiều 18-2, chị Nga được một khách hàng nữ gọi điện đến tham khảo giá cả, đặt mua sữa Similac với số lượng nhiều.

Sau khi trao đổi, khách cho biết mình tên Trâm và đặt mua 10 hộp sữa Similac với giá 8.400.000 đồng, đề nghị giao hàng tại chung cư Nguyễn Thiện Thuật. Gặp được khách “VIP” chị Nga cả mừng, vui vẻ chào tạm biệt và hẹn sẽ giao hàng với chất lượng tốt nhất.

Nửa giờ sau, chị Nga chở theo 10 thùng sửa đến điểm hẹn. Sau khi nhận điện thoại, Trâm bảo sẽ xuống nhận hàng ngay. Tuy nhiên, sau khi đã nhận sữa đến lúc kiểm tiền giao trả thì người mua lại lại báo mang thiếu tiền, bảo chị Nga đứng đợi để lên nhà lấy đủ sẽ giao luôn. Tất nhiên, khi quay lên nhà, Trâm cũng mang theo 10 hộp sữa.

Đứng chờ khá lâu, không thấy Trâm xuống. Điện thoại liên lạc thì máy ngắt tín hiệu. Biết sập bẫy lừa, chị Nga cũng chỉ biết ôm cục tức đi về, vì mọi giao dịch đều qua mạng xã hội và điện thoại, nhân thân, địa chỉ số nhà cụ thể của Trâm ra sao, chị Nga không biết.

Hỏi thăm vài người trong chung cư nhưng họ cũng không biết gì hơn về Trâm. Cũng như chị Vân, bị lừa cú đau nên chị Nga ất bức xúc, quyết phải tìm cách vạch trần kẻ lừa đảo chiếm đoạt tài sản của mình.

Lân la tìm kiếm thông tin trên mạng, các chị Vân và Nga phát hiện “khách VIP” của mình tiếp tục đặt mua sữa qua mạng xã hội với một cửa hàng khác nên tương kế tựu kế quyết vạch trần kẻ gian.

Cũng như các lần trước, lần này Trâm cũng đặt mua khá nhiều sữa và hẹn giao tại chung cư Nguyễn Thiện Thuật vào trưa 25-2-2020, vì nơi này ả biết rõ đường đi lối lại, dễ dàng bôn tẩu sau khi nhận hàng.

Điều bất ngờ là người giao sữa lần này không phải ai xa lạ mà chính là chị Vân. Tất nhiên khi giáp mặt, xác định đúng “cố nhân”, chị Vân đã hô hoán, bắt giao công an phường để điều tra làm rõ.

Bước đầu, Trâm khai tên thật là Nguyễn Phương Nhã Uyên (SN 2000, ngụ Q.Bình Thạnh). Hiện công an đang làm rõ hành vi của Uyên và xử lý theo pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang