Bắt kẻ lừa người nhà bệnh nhân trong Bệnh viện Chợ Rẫy

Thứ Ba, 05/06/2018 13:24

|

(CAO) Lợi dụng tâm lý cả tin của người nhà bệnh nhân tại Bệnh viện Chợ Rẫy, Quốc bắt chuyện làm quen nói sẽ gửi gắm bác sĩ giỏi để điều trị rồi yêu cầu người nhà đưa tiền đi mua thuốc nhằm chiếm đoạt.

Ngày 5-6, Công an Q.5, TP.HCM đang củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng Lê Hữu Quốc (SN 1977, quê Quảng Ngãi) để điều tra về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo đó, nắm được tâm lý người nhà bệnh nhân muốn được khám chữa bệnh nhanh và có bác sĩ giỏi điều trị, Quốc trà trộn vào Bệnh viện Chợ Rẫy rồi làm quen với người nhà bệnh nhân. Khi đã chiếm được cảm tình của nạn nhân, Quốc mở lời sẽ gửi cho bác sĩ giỏi điều trị để lựa thời cơ chiếm đoạt tiền.

Nạn nhân gần nhất của Quốc là bà Lê Thị Ngọc Dung (SN 1973, quê An Giang). Cuối tháng 5-2018, khi đang chăm sóc bố chồng nằm ở khoa tim mạch Bệnh viện Chợ Rẫy thì Quốc đến bắt chuyện làm quen và giả vờ điện thoại nhờ bác sĩ giúp đỡ cho ca mổ.

Sau đó, đối tượng này vờ yêu cầu bà Dung đưa 8,5 triệu đồng đi mua thuốc về chuẩn bị cho ca phẫu thuật. Móc hết tiền trong túi nhưng chỉ được 8 triệu đồng, đối tượng này giả vờ lòng tốt cho mượn thêm 500 ngàn cho đủ vì "cứu người như cứu hỏa" rồi ôm tiền “lặn mất tăm”. Biết bị Quốc lừa, nạn nhân đã trình báo với lãnh đạo Bệnh viện Chợ Rẫy.

Đến chiều 31-5-2018, bảo vệ bệnh viện phát hiện tên Quốc tiếp tục đến bệnh viện nên mời Quốc về phòng bảo vệ để làm rõ vụ việc và thông báo cho bà Dung biết. Tối cùng ngày, bà Dung đến bệnh viện xác định Quốc là người đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của mình nên bắt giữ đối tượng giao nộp cho cơ quan công an.

Hiện vụ án đang được mở rộng điều tra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang