Gã lái heo chích điện giết vợ vì không đưa tiền đi đánh bạc

Thứ Ba, 04/02/2020 17:29  | Đăng Hoà

|

(CATP) Thua nợ cờ bạc, gã lái heo về nhà gây sự để buộc vợ đưa tiền đưa đi đánh tiếp để “gỡ gạc” nhưng không thành. Ngay trong đêm, hắn âm thầm đấu nguồn dây điện kéo vào tận giường ngủ của vợ, sau đó tạo hiện trường giả để đánh lạc hướng điều tra…

Ngày 4-2-2020, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết đang tạm giữ hình sự Võ Văn Đồng (58 tuổi, ngụ thị trấn Long Hải, huyện Long Điền) để điều tra về hành vi “giết người”.

Đồng bị tình nghi đã dùng kích điện sát hại vợ là bà Lê Thị Ngát (52 tuổi, cùng ngụ TT.Long Hải) chỉ vì vợ không chịu đưa tiền cho y đi đánh bạc.

Theo điều tra, vào sáng sớm 3-2, người dân thị trấn Long Hải hay tin bà Ngát bất ngờ tử vong trên giường nên đến giúp gia đình lo ma chay cho người xấu số. Trong khi đang chuẩn bị khâm liệm, một người dân phát hiện phía sau cổ nạn nhân có vết bỏng lạ, giống hệt dấu vết bị chích điện.

Nghi ngờ đây là một vụ án mạng, người này đã bí mật trình báo với Công an thị trấn Long Hải xác minh sự việc. Tiến hành kiểm tra, lực lượng chức năng tiếp tục phát hiện có quá nhiều biểu hiện bất thường quanh cái chết của bà Ngát.

Qua đó, Công an thị trấn Long Hải đã báo cáo sự việc đến Phòng CSĐTTP về TTXH Công an tỉnh, cùng các phòng nghiệp vụ đến hiện trường để phối hợp điều tra. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, bà Ngát tử vong do bị điện giật chứ không phải do đột tử như trình báo trước đó của người nhà nạn nhân.

Tang vật, dụng cụ truyền dẫn điện, chích điện.

Làm việc với cơ quan công an, Đồng cho biết vào đêm trước khi xảy ra sự việc, ông nằm ngủ ở nhà ngoài, còn bà Ngát và con gái ngủ tại 2 phòng khác nhau ở phía nhà trong. Khoảng nửa đêm, ông đang ngủ say thì nghe có tiếng động phía sau nhà nhưng đi kiểm tra thì không phát hiện gì. Do hai vợ chồng không ngủ chung nên không biết việc gì đã xảy ra. Đến sáng cùng ngày khi cả nhà tỉnh giấc thì bất ngờ thấy bà Ngát nằm chết trên giường.

Mặc dù ông Đồng khai báo khá rành rọt, thậm chí đôi khi còn bật khóc và hối thúc cơ quan công an cho về nhà để lo làm đám tang cho vợ. Tuy nhiên, nét mặt bối rối và có phần giả tạo của gã đã không thể che đậy được sự thật phía sau vụ án mạng này.

Sau khi bị “câu lưu” và dồn dập với hàng loạt câu hỏi, cộng với vật chứng trong nhà là sợi dây điện đấu nối 2 thanh kim loại hoàn toàn trùng khớp với dấu vết trên cổ người đàn bà xấu số. Biết không thể tiếp tục che đậy sự thật, đến chiều cùng ngày, Đồng đã bật khóc và khai nhận chính ông là kẻ thủ ác đã sát hại vợ trong đêm khuya. Nguyên nhân là do bà Ngát đã không chịu đưa tiền để đi đánh bạc.

Đồng khai nhận, thường ngày vợ chồng y là nghề “lái heo” và bỏ mối thịt heo vào khu vực chợ. Mặc dù đã lớn tuổi, song trong những ngày nghỉ Tết Nguyên đán, gã “lái heo” vẫn có sở thích bù khú cùng đám thanh niên lập sòng bầu cua và kéo “xì zách” sát phạt. Liên tục thua đến cháy túi, Đồng về nhà mượn tiền vợ để đi “chung độ” và đánh để “gỡ gạc” nhưng không được bà Ngát đồng ý. Tức giận, gã lớn tiếng chửi bới vợ, sau đó ôm mùng mền ra nhà ngoài nằm ngủ.

Đêm hôm đó do còn bực tức nên chờ khi vợ ngủ say, Đồng âm thầm mang cây chích điện kéo vào trong phòng rồi lạnh lùng dí vào cổ vợ. Chờ một lúc khi thấy bà Ngát không còn cử động, gã đem bộ dây kích ném ra phía chuồng heo sau nhà, sau đó tiếp tục đi ngủ như không có chuyện gì xảy ra.

Đến sáng 3-2 khi thức giấc, thấy bà Ngát đã tử vong nên y hối người thân và chòm xóm đến cùng lo hậu sự. Song y không ngờ rằng chính dấu vết khác thường trên cổ nạn nhân đã khiến người dân phát hiện và tố cáo hành vi dã man của người chồng mất nhân tính.

Được biết, bộ kích điện thu thập được từ hiện trường cũng chính là dụng cụ y thường dùng để chích vào heo trước khi giết thịt và đem đi bán. Hiện vụ việc đang được CQĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang