Công an Xuân Lộc, Đồng Nai:

Chưa bắt được đối tượng liên quan vụ cướp ngân hàng, nhiều hình ảnh tuyên truyền không có thực

Thứ Tư, 06/09/2017 21:17  | Minh Thắng

|

(CAO) Công an huyện Xuân Lộc, Đồng Nai khẳng định vẫn đang tiến hành điều tra, truy bắt hung thủ. Sau khi vụ cướp xảy ra, đến nay vẫn chưa bắt được đối tượng hay bất cứ một nghi can nào. Lực lượng công an đang rất nỗ lực phá án, nhưng có nhiều thông tin đăng tải không đúng sự thật khiến cơ quan điều tra gặp khó khăn.

Lúc 21 giờ đêm 6-9, trao đổi với phóng viên báo Công an TPHCM qua điện thoại, đại tá Trần Văn Thăng – Trưởng Công an huyện Xuân Lộc xác định: “Tới thời gian này công an huyện vẫn đang phối hợp với Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai điều tra, truy bắt hung thủ. Một số trang mạng không nắm được sự việc chính xác nhưng đã đưa tin xác định được kẻ cướp là hoàn toàn không đúng, thậm chí còn đưa nhiều hình ảnh không đúng sự thật và nói là đã bắt được hung thủ làm ảnh hưởng rất lớn đến quá trình điều tra của cơ quan công an”. Đại tá Thăng cho biết thêm, khi nào phá án, bắt được kẻ cướp, công an huyện sẽ tổ chức họp báo cung cấp thông tin chính thức cho báo chí để dư luận được biết.

Như Báo CATP đã đưa tin, lúc 10 giờ 40 phút trưa 1-9-2017, trong lúc các nhân viên Ngân hàng Thương mại cổ phần phát triển nhà TPHCM chi nhánh Xuân Lộc (Ngân hàng HDbank chi nhánh Xuân Lộc) nằm trên đường Trần Phú, thuộc KP3, thị trấn Gía Ray, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai) đang làm việc thì bị một đối tượng dọa đặt mìn cướp tài sản. Theo cơ quan công an, trong lúc nhân viên Ngân hàng HDbank đang chuẩn bị đóng cửa nghỉ trưa thì bất ngờ một thanh niên đeo khẩu trang che kín mặt xông vào, tên cướp mang theo một bao bylon màu đen đặt trên quầy giao dịch rồi dọa “đây là thuốc nổ” rồi khống chế các nhân viên đang làm việc.

Bị đối tượng đe dọa sẽ cho nổ, các nhân viên và bảo vệ sợ nên chấp nhận làm theo lời đề nghị của tên cướp. Sau khi đã khống chế được các nhân viên, đối tượng cướp số tiền khoảng gần 200 triệu đồng. Cùng lúc này, một nhân viên của ngân hàng đã bấm chuông báo động thì đối tượng tẩu thoát ra bên ngoài và lên xe máy tẩu thoát. Tuy nhiên, trước khi rời khỏi hiện trượng, tên cướp đã làm rơi lại số tiền hơn 90 triệu đồng.

Sau đó tên cướp lấy xe máy tẩu thoát về hướng thì trấn Gia Ray. Khi chạy đến Nhà thiều nhi huyện Xuân Lộc, cách hiện trường vụ cướp khoảng 1km thì xe của tên cướp va chạm với một em học sinh chạy xe đạp ngược chiều, đối tượng bị ngã và rơi lại cục tiền khoảng 42 triệu đồng, sau đó đối tượng bỏ chạy về hướng tỉnh Bình Thuận. Người dân đã nhặt được số tiền trên giao nộp cơ quan công an.

Bình luận (0)

Lên đầu trang