Mới rời trại cai nghiện, "mò" vào trung tâm Sài Gòn cướp giật

Thứ Tư, 31/10/2018 06:28

|

(CAO) Vừa rời khỏi trung tâm cai nghiện chưa được bao lâu, Vũ tiếp tục lao đầu quay lại con đường cũ. Để có tiền ném vào những cơn mê điên loạn, hắn dùng xe máy đi cướp giật, bị trinh sát đặc nhiệm bắt gọn.

Ngày 30-10, Công an Q.1, TP.HCM cho biết đang tạm giữ đối tượng Ngô Châu Giang Vũ (34 tuổi, ngụ Q.1) để điều tra về hành vi “cướp giật tài sản”.

Đối tượng Vũ cùng tang vật của vụ cướp giật

Trước đó, vào chiều cùng ngày, tổ hình sự đặc nhiệm Công an Q.1 tổ chức tuần tra tại khu vực trung tâm thành phố, phát hiện một đối tượng đi xe máy có nhiều biểu hiện nghi vấn nên tiến hành dừng xe để kiểm tra hành chính.

Tại đây, các trinh sát phát hiện trong người đối tượng có hai chiếc điện thoại iPhone và Nokia nhưng không xuất trình được nguồn gốc nên bị mời về trụ sở đấu tranh. Qua đấu tranh, Vũ khai nhận hai chiếc điện thoại trên là tang vật trong một vụ cướp giật mà hắn vừa thực hiện trước đó.

Cụ thể, vào khoảng 14 giờ 45 ngày 30-10, Vũ phát hiện một bà lão đứng trên đường Cô Bắc (Q.1) có cầm chiếc túi xách nên áp sát cướp giật rồi tăng ga bỏ chạy về nhà. Kiểm tra chiếc túi, hắn phát hiện bên trong túi có 800 ngàn đồng và 2 chiếc điện thoại. Sau đó, hắn lấy hết tài sản và vứt chiếc túi xách đi.

Nhiều giấy tờ tùy thân của người khác được phát hiện tại nơi ở của Vũ

Được biết, Vũ đang là đối tượng nghiện ma túy nằm trong diện giáo dục tại địa phương. Trước đó, hắn từng bị đưa đi cai nghiện bắt buộc và mới về từ giữa năm 2018 nhưng lại sớm tái nghiện. Đặc biệt, qua khám xét nơi ở của đối tượng, cơ quan công an thu giữ nhiều giấy tờ tùy thân của những người khác. Cơ quan công an tình nghi đây là những nạn nhân từng bị Vũ cướp giật tài sản.

Hiện vụ án đang tiếp tục được mở rộng điều tra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang