Công an TP.HCM tung “quả đấm thép” tấn công tội phạm trước tết

Thứ Tư, 25/01/2017 10:30

|

(CAO) Sáng nay (25-1), Công an TP.HCM tổ chức lễ ra mắt Đội cảnh sát hình sự đặc nhiệm hướng Nam nhằm tung “quả đấm thép” trong tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm bình yên cho người dân vui Xuân đón Tết.

Đến dự buổi lễ ra mắt có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng; ông Huỳnh Cách Mạnh – Phó chủ tịch UBND TP, Trung tướng Nguyễn Công Sơn – Phó Tổng cục trưởng Tổng Cục Cảnh sát; Trung tướng Lê Đông Phong – Giám đốc Công an TP.HCM cùng lãnh đạo các Cục, Phòng nghiệp vụ của Bộ Công an và Công an TP.HCM.

Lực lượng hình sự đặc nhiệm hướng nam được xem là "quả đấm thép" trấn áp tội phạm

Phát biểu tại buổi lễ, Trung tướng Lê Đông Phong cho biết qua gần 9 năm hoạt động của lực lượng cảnh sát hình sự đặc nhiệm đã lập được nhiều thành tích trong công tác đảm bảo trật tự an toàn xã hội. Tuy nhiên, quá trình thực hiện bộc lộ một số hạn chế, khó khăn, nhất là việc phân quyền, phân cấp theo địa giới hành chính, trong khi đối tượng hoạt động lưu động, liên tuyến rất manh động.

Các chiến sĩ đặc nhiệm biểu diễn võ thuật

Trước yêu cầu kéo giảm rõ rệt phạm pháp hình sự, công an TP.HCM đã báo cáo đề xuất và được Bộ Công an đồng ý cho thực hiện thí điểm đội cảnh sát hình đặc nhiệm một cấp để nâng cao hiệu quả công tác và phù hợp với tình hình mới trong công tác đấu tranh tội phạm.

 

Đội Cảnh sát hình sự hướng Nam được tổ chức theo mô hình một cấp trực thuộc Phòng CSĐTTP về TTXH (PC45) Công an TP.HCM, phụ trách địa bàn 5 quận, huyện gồm Q.7, Q.8, Q.Bình Tân, huyện Bình Chánh và huyện Nhà Bè. “Đây được xem là một “quả đấm thép” của lực lượng công an thành phố nhằm kéo giảm rõ rệt tình hình tội phạm, đặc biệt là những loại tội phạm xâm phạm sở hữu như trộm cắp, cướp giật… trên địa bàn thành phố”, người đứng đầu của Công an TP.HCM cho biết.

Đánh giá cao các kết quả đã đạt được của lực lượng công an TP.HCM trong công tác đấu tranh trấn áp tội phạm thời gian qua, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng cho rằng lực lượng cảnh sát hình sự đặc nhiệm mới thành lập phải vừa giỏi võ, vừa lễ phép với nhân dân và làm được hai việc lớn đó là tội phạm nghe đến là phải bạt vía kinh hồn, trong khi nhân dân thì đặt trọn niềm an tâm, tin tưởng.

Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng bắt tay chúc mừng các chiến sĩ đặc nhiệm

“Kể từ hôm nay, thành phố của chúng ta sẽ an toàn hơn. Đó không chỉ là cam kết, mà phải thực hiện. Người dân và bạn bè, du khách đang hướng về chúng ta ở đây, chờ đợi và tin tưởng. Các đồng chí hãy phát huy truyền thống vẻ vang của những đội săn bắt cướp lừng danh trước đây, truy đuổi bọn tội phạm đến tận hang cùng ngõ hẻm, không cho chúng còn tấc đất nào để tác oai tác quái. Hãy biến ngày hôm nay thành ngày của hy vọng, tin tưởng cho người dân đồng thời bắt đầu những giờ phút đen tối nhất của bọn tội phạm”, Bí thư Thăng nhắn gửi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang