Long An:

Cự nhau vì nẹt pô xe gây ồn, một người bị đâm thủng phổi

Thứ Hai, 20/02/2017 00:30  | Minh Thư

|

(CAO) Chiều ngày 17-2, UBND xã Mỹ Bình, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An cho biết, nạn nhân bị đâm thủng phổi, rách gan tính mạng đang nguy kịch là anh Đoàn Văn Tân (SN 1977, ngụ ấp Bình Tây, xã Mỹ Bình) do bị một đối tượng nẹt pô xe gây ra. 

Hiện Cơ quan CSĐT Công an huyện này đã tạm giữ hình sự đối tượng gây án về hành vi cố ý gây thương tích.​

Khoảng 22 giờ ngày 14-2, Nguyễn Khắc Minh Hậu (SN 1986, ngụ ấp 4, xã Quê Mỹ Thạnh, huyện Tân Trụ) chạy xe máy chở người bạn tên Quân đi nhậu trên đường về nhà. Khi xe chạy vào con đường giao thông nông thôn (thuộc ấp Bình Tây, xã Mỹ Bình), Hậu cầm lái cho xe chạy vượt qua cầu, vừa nẹt pô xe inh ỏi một đoạn đường khoảng gần 10 m thì đến khu vực nhà anh Tân. Lúc này, anh Tân cùng nhóm bạn đang ngồi nhậu.

Bức xúc vì tiếng pô xe ồn ào, anh Tân đứng lên bước ra và cự cãi. Dù là người có lỗi nhưng Hậu vẫn kiếm chuyện gây sự. Hai bên định lao vào "ăn thua đủ" nhưng được nhiều người can ngăn.

Do đã ngà ngày say, Hậu quyết "ăn thua" với kẻ dám “ngăn cản” mình nẹt pô nên về nhà lấy con dao giấu trong túi quần rồi rủ người bạn tên Đức (ngụ gần nhà) nói dối là đi nhậu chơi. Khi chạy xe trở lại chỗ cũ thấy nhóm nhậu giải tán, Hậu tiếp tục nẹt pô. Thấy gã thanh niên ngang ngược, anh Tân trong nhà cầm đoạn cây bước ra nhưng được vợ là chị Xuân cản không cho đi.

Khu vực trước nhà Tân, nơi xảy ra vụ việc

Nhìn cách khiêu khích của gã thanh niên, chủ nhà không kềm chế được liền mở hàng rào chạy ra. Nhưng khi mới vừa lại gần, anh Tân đã bị Hậu rút dao đâm thẳng vào người làm nạn nhân bị thủng phổi, rách gan... ngã quỵ ngay trước sân nhà. Thấy vậy, Hậu chở Đức lên xe bỏ chạy về nhà và tìm cách lẩn trốn. Ngay trong đêm, gia đình đã đưa nạn nhân đi bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu.

Tiến hành truy xét, rạng sáng hôm sau, Công an huyện Tân Trụ đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp và quyết định tạm giữ hình sự Nguyễn Khắc Minh Hậu để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Chị Út (58 tuổi, chủ quán cà phê tại ấp Bình Tây, gần hiện trường) cho biết, nạn nhân và người gây án chị đều quen biết do cả hai thường ghé lại quán uống nước. Bình thường ai cũng lo làm ăn. Do đều là lao động phổ thông nên ai mướn gì làm nấy và không bao giờ đòi hỏi giá cả. Cả hai có cùng một điểm chung là khi có rượu vào thì thường rất nóng tính, dễ lớn tiếng và nếu không kềm chế dễ sinh chuyện.

Được biết, gia đình Hậu thuộc diện khó khăn, mẹ bệnh phải sống chung với bà ngoại, còn Hậu ở nhà một mình mọi thứ tự lo lấy. 

Con đường nơi nhiều thanh niên nhậu xong thường nẹt pô xe gây bức xúc 

Theo người dân địa phương cho biết, dù Hậu và anh Tân ở hai xã khác nhau nhưng chỉ cách nhau cây cầu gỗ, hai người cũng biết mặt chứ chưa bao giờ ngồi nhậu chung hoặc uống cà phê chung. Nguyên nhân dẫn đến sự việc thiếu kiểm soát như trên cũng từ rượu mà ra.

Theo một cán bộ xã Mỹ Bình, ở địa phương ít xảy ra vụ việc liên quan đến an ninh trật tự nhưng khi xảy ra thì lại nghiêm trọng. Thời gian gần đây diễn ra tình trạng một số thanh thiếu niên đêm khuya đi chơi về thường nẹt pô xe gây ra nhiều bức xúc cho người dân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang