Cướp tài sản xong còn hẹn nạn nhân đi nhà nghỉ tâm sự

Thứ Hai, 21/09/2015 06:59  | Nguyễn Tuấn

|

(CAO) Băng cướp thường chọn thời điểm cướp vào đêm khuya, nhắm vào các đối tượng là phụ nữ. Cướp tài sản xong, chúng còn gọi điện thoại hẹn nạn nhân đi tâm sự.

Ngày 20-9, “hiệp sĩ” Bình Dương thông tin, đã bắt được các đối tượng trong một băng cướp để bàn giao cho công an điều tra, xử lý.

Trước đó, vào ngày 11- 9, anh Nguyễn Thanh Hải nhận được điện thoại của chị Phan Thị Kim Tuyến (SN 1992, quê Tây Ninh) gọi cầu cứu.

Anh Hải bảo chị đến quán cà phê gặp và trình bày mọi sự việc. Chị Tuyến kể, khoảng 1 giờ 30 ngày 11- 9, Tuyến đi ăn tối về thì có bốn tên cướp đi trên hai xe máy ép đầu xe lại và cướp giỏ xách.

Các "hiệp sĩ" đang áp giải một tên cướp

Sau đó, có một người lạ gọi điện thoại cho chị Tuyến bảo: “Anh vừa truy đuổi bọn cướp, tụi nó quăng lại giỏ xách nên anh lượm được. Bây giờ em lên Mỹ Phước 1, TX. Bến Cát nhận lại đồ trong nhà nghỉ”.

“Hiệp sĩ” Thanh Hải suy luận, nhiều khả năng đây là một tên trong băng cướp đêm. Anh Hải bảo chị Tuyến nói không biết đường đến đó và hẹn gặp tại khu du lịch Đại Nam.

Đối tượng đồng ý vào khu du lịch Đại Nam tâm sự. Các “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải cùng Trần Phước Lộc, Thạch Đạt, Nguyễn Phạm Hùng Phong, Đặng Phú Vinh, Phan Ngọc và Phương Tài tiến hành bao vây và phát hiện đối tượng chạy xe wave màu trắng.

Từng tên một trong băng cướp đêm sa lưới "hiệp sĩ"

Anh Hải liền ép xe vào kiểm tra, trong người đối tượng có chiếc điện thoại của chị Tuyến bị cướp. Tên này khai là nhặt được. Tuy nhiên, qua biện pháp nghiệp vụ, đối tượng mới chịu khai nhận là người trong băng cướp đã giật đồ của chị Tuyến.

Tại trụ sở công an phường, đối tượng khai tên Nguyễn Hoàng Châu (SN 1994, quê Kiên Giang). Từ thông tin tên Châu khai báo, cùng ngày các “hiệp sĩ” phối hợp với công an phường bắt thêm Võ Hoàng Lẹ (SN 1992, quê Kiên Giang), Đặng Thanh Phong (SN 1992, quê Đồng Tháp) và Dương Quốc Linh (SN 1994, quê Sóc Trăng).

Bước đầu các đối tượng khai nhận thực hiện nhiều vụ cướp trên địa bàn TP. Thủ Dầu Một, TX. Thuận An, TX. Tân Uyên. Những ai là bị hại sớm đến đội điều tra công an TP. Thủ Dầu Một để trình báo.

Bình luận (0)

Lên đầu trang