Hiện trường căn nhà nơi Tuấn "khỉ" ẩn náu và bị tiêu diệt

Thứ Sáu, 14/02/2020 16:05  | Nguyễn Hiếu

|

(CAO) Thượng tướng Lê Qúy Vương, Thứ trưởng Bộ Công an cùng lãnh đạo Công an TPHCM đã đến kiểm tra hiện trường nơi Tuấn "khỉ" ẩn náu và bị tiêu diệt, đồng thời chỉ đạo công tác điều tra tiếp theo.

Sáng 14-2, Thượng tướng Lê Qúy Vương, Thứ trưởng Bộ Công an; hai Phó giám đốc Công an TPHCM là Thiếu tướng Trần Đức Tài và Đại tá Đinh Thanh Nhàn đã trực tiếp đến kiểm tra hiện trường nơi tiêu diệt đối tượng Lê Quốc Tuấn (tự Tuấn "khỉ", SN 1987, ngụ ấp 5, xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi) là ngôi nhà hoang nằm trên Tỉnh lộ 15, thuộc xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn.

Sau khi kiểm tra hiện trường, Thứ trưởng Lê Qúy Vương đã có cuộc họp với Ban chỉ đạo Ban chuyên án và một số đơn vị liên quan tại trụ sở Công an huyện Hóc Môn.

Hiện trường ngôi nhà đã tiêu diệt Tuấn "khỉ".

Đại tá Đinh Thanh Nhàn, Phó giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TPHCM cho biết: Công an TPHCM đã thực hiện nghiêm chỉ đạo của Bộ Công an là đảm bảo chính xác vị trí địa điểm đối tượng đang lẩn trốn và nhanh chóng triển khai phương án đánh bắt bí mật, bất ngờ, an toàn tuyệt đối, đảm bảo an toàn cho người dân và lực lượng tham gia truy bắt. Trong đó chú trọng phương án ưu tiên là bắt sống đối tượng, còn nếu đối tượng có biểu hiện chống trả thì tiêu diệt.

Khoảng 15 giờ ngày 13-2, Ban chuyên án đã họp chỉ đạo, thống nhất chương trình phối hợp giữa lực lượng truy bắt. Khoảng 20 giờ cùng ngày, lãnh đạo các cục nghiệp vụ Bộ Công an, Ban giám đốc CATP và Ban chỉ đạo Ban chuyên án đã họp thống nhất phương án đánh bắt và triển khai lực lượng tập kết bao vây khống chế đối tượng từ vòng ngoài với sự hỗ trợ của Công an huyện Hóc Môn.

Thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an khảo sát tại hiện trường

Trung đoàn Cảnh sát cơ động CATP được giao nhiệm vụ triển khai lực lượng áp sát và phát lệnh tấn công lúc 21 giờ 15 phút. Sau một thời gian dài đọc loa kêu gọi đối tượng nên ra đầu thú để được hưởng khoan hồng, nhưng Tuấn "khỉ" vẫn ngoan cố chống cự, dùng súng AK bắn trả. Lúc này, lực lượng truy bắt đã chuyển sang phương án thứ 2 là tiêu diệt đối tượng lúc 22 giờ 5 phút cùng ngày. Kết quả, lực lượng Công an đã hạ gục đối tượng sau 50 phút chiến đấu căng thẳng.

Tại hiện trường, cơ quan chức năng đã thu giữ 2 vỏ đạn súng AK, 1 viên đạn lép và 1 khẩu súng AK (bên trong có 9 viên đạn, trong đó có 1 viên đạn đã lên nòng).

Sau khi đối tượng trúng đạn, lực lượng vây bắt nhanh chóng tiếp cận đưa đi cấp cứu, nhưng lúc này đối tượng đã tử vong, nên thi thể được về Trung tâm Giám định pháp y để phục vụ công tác khám nghiệm, điều tra, rồi mới giao tử thi cho gia đình mang về an táng…

Thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an phát biểu tại buổi làm việc
Lãnh đạo Bộ Công an và Ban chuyên án tại cuộc họp

Ngoài việc hoan nghênh tinh thần phối hợp làm việc chặt chẽ, có trách nhiệm của các đơn vị nghiệp vụ thuộc Bộ Công an, Công an TP.HCM, Công an huyện Củ Chi và Hóc Môn trong quá trình truy bắt hung thủ, Thứ trưởng Bộ Công an Lê Qúy Vương còn thẳng thắn đánh giá: “Qua vụ án này cũng cho thấy nhiều thiếu sót trong công tác quản lý cán bộ, quản lý địa bàn khi để xảy ra vụ án đặc biệt nêu trên của các cơ quan công an liên quan”.

Một đối tượng che giấu Tuấn "khỉ" bị Ban chuyên án bắt giữ.

Theo chỉ đạo của đồng chí Thứ trưởng, Công an TPHCM cần tiếp tục điều tra làm rõ tất cả các nội dung vụ án như: đánh bạc và giết người…, đồng thời cần tập trung điều tra, xử lý các đối tượng giúp sức, che giấu, không tố giác tội phạm… Mặt khác cần phối hợp với Công an các tỉnh giáp ranh để có kế hoạch truy quét, tấn công những nhóm đối tượng cờ bạc núp bóng.

Tiếp thu ý kiến của Thứ trưởng Bộ Công an, Đại tá Đinh Thanh Nhàn cho biết sẽ chỉ đạo các đơn vị trực thuộc CATP tiếp tục thực hiện những công việc còn lại để vụ án này kết thúc trong thời gian sớm nhất.

Một số hình ảnh người dân hiếu kỳ kéo về khu vực cầu Xáng (H.Hóc Môn) theo dõi diễn biến vụ án đêm qua và sáng nay:

Bình luận (0)

Lên đầu trang