Đàn em Oanh "Hà” thủ súng lập đường dây buôn ma túy khủng ở Sài Gòn

Thứ Sáu, 19/04/2019 17:46

|

(CAO) Với danh tiếng đàn em thân tín của Oanh "Hà", Nghĩa móc nối lập đường dây buôn bán ma túy số lượng lớn từ Campuchia về Việt Nam và thường xuyên thủ súng trong người để sẵn sàng chống trả.

Ngày 19-4, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM cho biết vừa triệt phá thành công đường dây buôn bán trái phép chất ma túy do Võ Trọng Nghĩa (24 tuổi, quê Hải Phòng, tạm trú Q.4) cầm đầu.

Đối tượng Nghĩa tại cơ quan công an

Cùng bị bắt với gã trùm này còn có Trần Thị Trang (25 tuổi, quê Cần Thơ, bạn gái Nghĩa); Phạm Văn Sơn (37 tuổi, quê Thái Bình, tạm trú Q.12); Nguyễn Văn Vui (29 tuổi, quê Cần Thơ); Phan Thanh Vũ (28 tuổi, ngụ Q.10) Lê Phương Đức (22 tuổi) và Dương Thị Trúc (26 tuổi, cùng ngụ Q.4).

Trước đó vào tối 22-3, Tổ công tác 363 Công an TP.HCM phát hiện Nghĩa, Sơn và Vui cùng đi trên chiếc xe ô tô Mercedes mang BS: 68A-104.74 lưu thông đến giao lộ đường Trần Hưng Đạo – Nguyễn Tri Phương (Q.5, TP.HCM) có biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu dừng xe để kiểm tra hành chính.

Trang cấu kết cùng chồng hờ lập dường dây buôn ma túy khủng

Qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện trên xe có chứa 1 khẩu súng màu đen hiệu Pietro Beretta cùng 11 viên đạn kim loại màu vàng trong hộp tiếp đạn, 1 thanh kiếm dài khoảng 50cm, 1 bịch nylon chứa tinh thể rắn không màu nghi là ma túy đá.

Khám xét nơi ở của đối tượng Nghĩa, cơ quan công an bắt được “vợ hờ” của hắn là Trang cùng nhiều tang vật liên quan đến việc buôn bán ma túy.

Đáng chú ý, khám xét chiếc xe ô tô hiệu Mercedes C250 biển số 65A-180. 22, cơ quan công an còn phát hiện thêm 1 khẩu súng hiệu Grizz; 6 viên đạn kim loại màu vàng và 3 thanh kiếm các loại.

Nghĩa luôn thủ súng và hung khí để sẵn sàng chống trả

Qua đấu tranh khai thác, Trang khai mình từng làm DJ trong quán bar nên thời gian trước đã mua bán thuốc lắc và ma túy đá với số lượng nhỏ. Sau khi gặp Nghĩa và chung sống với nhau như vợ chồng, cả hai bàn nhau lấy ma túy số lượng lớn từ Campuchia về bán bán kiếm lời.

Nghĩa từng là đàn em thân tín của Vũ Hoàng Oanh (Oanh "Hà", chị gái của trùm giang hồ đất cảng Hải Phòng Vũ Hoàng Dung, tức Dung "Hà") nên cũng có chút “số má” trong thế giới ngầm. Hắn sau đó qua Campuchia lấy ma túy rồi vận chuyển về Việt Nam. Để phục vụ việc vận chuyển và đi giao ma túy, Nghĩa và Trang thuế Vũ, Sơn, Vui… làm đàn em dưới trướng.

Một số đối tượng trong đường dây buôn bán ma túy bị bắt giữ

Đường dây ma túy của Nghĩa trung bình mỗi ngày cung cấp 1.000 viên thuốc lắc ra thị trường. Nếu khách có nhu cầu, Nghĩa và Trang có thể giao ma túy với số lượng lớn đến 3kg ma túy đá hoặc 10.000 viên thuốc lắc.

Riêng Đức và Trúc trước đây từng sản xuất thuốc lắc bán cho con nghiện nhưng do chất lượng không đạt yêu cầu nên chuyển sang mua ma túy của Nghĩa để bán lại kiếm lời. Mỗi lần giao dịch từ 100 viên đến 1.000 viên ma túy tổng hợp; 100g đến 1kg ma túy đá.

Hiện vụ việc đang được điều tra mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang