Xách thuê ma túy lấy 12 triệu đồng chữa bệnh, "được" 18 năm tù

Thứ Sáu, 19/04/2019 14:21

|

(CAO) Nam thanh niên nhận chuyển gần nửa kg ma túy để lấy 12 triệu đồng trị bệnh, nhưng tiền đâu không thấy, phải nhận án tù

Ngày 19-4 TAND tỉnh Vĩnh Long mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử và tuyên phạt Huỳnh Công Thành (tên thường gọi là Quốc, SN 1988, ngụ ấp Tân Phú, xã Tân Hòa, TP.Vĩnh Long, Vĩnh Long) 18 năm tù giam về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng, vào đầu năm 2016, Thành quen biết với hai người tên Minh và Hiệp (cả hai đều không rõ họ và địa chỉ).

Đến khoảng đầu tháng 9-2018, do cần tiền trị bệnh nên Thành hỏi mượn Minh 10 triệu đồng. Minh nói đang đi xa nên sẽ kêu Hiệp cho Thành mượn.

Đến khoảng 16 giờ ngày 29-11-2018, Hiệp nhờ người đến đưa cho Thành 4 triệu đồng và kêu Thành đến TP.Vĩnh Long gặp để biết mặt một người.

Nghe theo lời Hiệp, sáng hôm sau Thành thuê xe ô tô đến TP.Vĩnh Long gặp một người tự xưng tên Hùng (chưa rõ họ và địa chỉ) rồi quay lại TP.HCM.

Đối tượng Huỳnh Công Thành (trái)

Đến khoảng 15 giờ 30 phút ngày 8-12-2018, Hiệp kêu và hướng dẫn Thành lấy một bịch đựng ma túy đến TP.Vĩnh Long giao, sẽ có người liên hệ nhận với giá 12 triệu đồng. Sau đo Thành thuê ô tô đi “giao hàng”.

Khi đi đến TP.Vĩnh Long không thấy ai liên hệ nên Thành tìm chỗ ăn cơm, nghỉ ngơi chờ người liên hệ. Đến khoảng 22 giờ 30 phút cùng ngày, xe chở Thành đến đoạn đường Võ Văn Kiệt (khóm 4, P.4, TP.Vĩnh Long) thì bị các trinh sát ập đến kiểm tra, phát hiện 1 gói Heroin có trọng lượng 350gam và 2 gói Methamphetamine có trọng lượng 20,1846gam cùng nhiều tang vật khác.

Do tài xế ô tô không biết việc Thành đi giao ma túy nên được miễn trách nhiệm hình sự. Đối với những người tên Hiệp, Minh, Hùng cơ quan công an sẽ tiếp tục xác minh xử lý theo quy định của pháp luật sau.

Tại tòa, cùng như trong quá trình điều tra Thành đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải và hiện tại đang bị suy thận mạn giai đoạn cuối phải lọc máu định kỳ nên Tòa đã tuyên mức án như trên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang