TP.HCM:

Đi chơi Trung Thu, nữ sinh bị hai tên cướp giật ba lô

Chủ Nhật, 27/09/2015 21:44  | Thiên Long

|

(CAO) Cơ quan CSĐT Công an quận 5 cho biết đang tạm giữ Phạm Duy Thuấn (29 tuổi) và Châu Văn Thái (30 tuổi, đều ngụ quận 8) để đều tra về hành vi “cướp giật tài sản”.

Trước đó vào chiều ngày 26-9, Thuấn và Thái bàn nhau đi cướp giật để lấy tiền tiêu xài. Thuấn chở Thái rảo quanh qua nhiều tuyến đường để tìm con mồi. Đến tối cùng ngày, thấy một nhóm sinh viên đang ăn trái cây tại một quán nước trên đường Trang Tử (phường 14, quận 5) có để ba lô bên cạnh. Thấy vậy, Thuấn dừng xe lại để Thái đến gần giật chiếc ba lô của một nữ sinh rồi lên xe đồng bọn tẩu thoát.

Hai tên cướp bị công an tóm gọn

Khi bọn chúng đang trên đường chạy trốn thì bị các trinh sát đội hình sự công an quận 8 phát hiện có dấu hiệu nghi vấn nên chặn lại để kiểm tra. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an buộc hai đối tượng này phải thừa nhận chiếc ba lô trên chính là tang vật mà chúng vừa cướp được trên địa bàn quận 5. Thái còn khai nhận có nghiện ma túy còn Thuấn khai có một tiền án tội cướp giật tài sản.

Chiếc ba lô tang vật của vụ cướp được thu hồi để trả cho nữ sinh

Thuấn và Thái sau đó được bàn giao cho công an quận 5 tiếp tục xử lý theo thẩm quyền. Chiếc balo của nữ sinh bên trong gồm có một số giấy tờ tùy thân và số tiền 1,3 triệu đồng cũng được cơ quan công an thu hồi để bàn giao cho người bị hại.

Được biết nữ sinh bị giật chiếc ba lô hiện đang là sinh viên trường đại học Công nghệ Sài Gòn. Tối hôm xảy ra sự việc, nữ sinh này cùng nhóm bạn rủ nhau đi chơi phố đèn lồng trên đường Lương Nhữ Học. Tuy nhiên, đường quá đông nên nhóm sinh viên này đã ra một quán nước trên đường Trang Tử ngồi ăn trái cây thì bị giật ba lô.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang