Diễn viên Ngọc Trinh: Nỗi lòng không biết tỏ cùng ai!

Thứ Sáu, 07/07/2017 15:06  | Kim Phát

|

(CAO) Nữ diễn viên cho biết dù kết quả tòa tuyên như thế nào thì chị vẫn xem những lãnh đạo nhà hát như những người anh ruột thịt của mình.

Sáng 7-7, công tố viên VKSND quận 1-TP.HCM đã đề nghị HĐXX TAND cùng cấp chấp nhận một số yêu cầu của nguyên đơn là diễn viên Ngọc Trinh và bị đơn là Nhà hát Kịch TP.HCM.

Theo VKS, về tố tụng thẩm phán đã thực hiện đầy đủ các quy định tố tụng dân sự; những người tham gia tố tụng cũng đã thực hiện đầy đủ quyền và nghĩa vụ của mình.

Đại diện VKS đã đề nghị tòa chấp nhận những khoản chi phí mà Ngọc Trinh đã bỏ ra khi dàn dựng các vở kịch trình chiếu tại nhà hát. Những khoản chi phí nào tòa thấy hợp lý, có hóa đơn chứng từ thì cần tuyên buộc nhà hát bồi thường cho Ngọc Trinh.

Diễn viên Ngọc Trinh

VKS kết luận rằng Nhà hát Kịch TP.HCM vẫn giữ nguyên quan điểm không chấp nhận bồi thường những khoản mà nguyên đơn là diễn viên Ngọc Trinh yêu cầu vì nhà hát cho rằng không có thỏa thuận hợp tác nào với diễn viên Ngọc Trinh.

Vậy vấn đề cần làm rõ là có hay không thỏa thuận hợp tác sân khấu xã hội hóa giữa nguyên đơn và bị đơn.

Theo VKS, mặc dù văn bản thỏa thuận hợp tác chưa được ký nhưng quá trình xét hỏi nhà hát đã công nhận có thỏa thuận và hợp đồng được thực hiện nên đương nhiên được coi là hợp pháp.

Diễn viên Đàm Loan đến ủng hộ Ngọc Trinh
Diễn viên Baggio đến tham dự tòa chia sẻ cùng Ngọc Trinh

Do hai bên có một số bất đồng về những điều khoản trong thỏa thuận, phía Ngọc Trinh cho rằng mình không nhận được tiền hỗ trợ cảnh trí, trang phục và phát sinh việc nộp thuế bổ sung nên Ngọc Trinh không ký.

Vấn đề này cho thấy nhà hát vi phạm hợp đồng nên cần khắc phục hậu quả do mình gây ra.

Theo đó, thiệt hại bồi thường là những tổn thất thực tế do việc vi phạm hợp đồng gây ra. Tuy nhiên tại tòa Ngọc Trinh chỉ yêu cầu bồi thường 430 triệu so với 546 triệu trong đơn khởi kiện, vấn đề này tòa sẽ xem xét khi nghị án.

Thứ hai, chi phí đầu tư cho 5 vở kịch gồm kịch bản, sân khấu, diễn viên, cảnh trí, phục trang…Đến nay các vở kịch vẫn thuộc quyền sở hữu của Ngọc Trinh nên việc yêu cầu bị đơn bồi thường là không có cơ sở chấp nhận.

Nhà hát có thiện chí để nguyên đơn là diễn viên Ngọc Trinh được diễn 52 suất diễn tại nhà hát, nghĩ đây là thiện chí cần ghi nhận.

Nữ diễn viên tâm sự quyết định gõ cửa công lý cũng rất khó khăn với chị. Có những nỗi niềm, kềm nén mà diễn viên Ngọc Trinh không biết tâm sự cùng ai bởi vì chị rất bị ức chế nhiều năm qua.

“Dù kết quả thế nào đi chăng nữa thì tôi vẫn xem các lãnh đạo nhà hát như những người anh ruột thịt của mình. Những ngày qua do tôi không kềm nén được cảm xúc nên đã khóc rất nhiều.

Khi bình tâm lại tôi thấy thương những người anh của mình vì họ đã từng gắng bó với tôi. Thật sự tôi rất buồn vì phải gặp nhau ở tòa án”, diễn viên Ngọc Trinh nói.

Nhà hát xuống nước, diễn viên Ngọc Trinh khóc giữa tòa
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang