Giả danh đại tá công an chiếm đoạt nửa tỷ đồng

Thứ Năm, 05/01/2017 00:46  | Kim Đồng

|

(CAO) Tự nhận là cháu của đại tá công an, đối tượng lừa đảo chạy trường đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nạn nhân hơn nửa tỉ đồng.

Vụ việc trên vừa xảy ra trên địa bàn TP. Bảo (Lâm Đồng), nạn nhân là vợ chồng ông N.H.H. ở phường B’Lao, TP Bảo Lộc. Theo đó, ngày 23-12 vừa qua, ông N.H.H. đến Công an TP Bảo Lộc tố cáo Trần Hoàng Vinh (SN 1987) hộ khẩu tại phòng 708 chung cư Bình Phú 1, đường số 23, phường 11, quận 6, TP Hồ Chí Minh, tạm trú tại số nhà 45/6 Phan Huy Chú, phường B’Lao, TP Bảo Lộc về việc đối tượng này đã dùng thủ đoạn gian dối, hứa xin cho con ông H. vào trường thiếu sinh quân rồi trường công an lừa lấy 550 triệu đồng.

Ngay sau khi nhận đơn tố cáo, Công an TP Bảo Lộc nhận định đây là vụ việc nghiêm trọng, đối tượng đã dùng thủ đoạn gian dối để lừa đảo chiếm đoạt tài sản nên đã tiến hành xác minh. Kết quả điều tra ban đầu, khoảng tháng 4-2016, Trần Hoàng Vinh cùng vợ từ Phan Thiết (Bình Thuận) lên tạm trú tại số nhà 45/6 Phan Huy Chú, phường B’Lao.

Tại đây, Vinh đã làm quen với ông H. Lợi dụng sự quen biết, sau khi nghe ông H. tâm sự về việc gia đình muốn cho người con trai tên N.M.N. đang học lớp 12 theo học các trường quân đội. Nhận thấy đây là “con mồi” béo bở dễ bị lừa, Vinh đã gợi ý là cho N. đi trường thiếu sinh quân đóng tại TP.HCM.

Ngày 20-6, trong lúc cùng vợ là bà T.T.T. đến Bệnh viện Đa khoa 2 Lâm Đồng thăm vợ Vinh đang sinh tại đây, ông H. khơi lại chuyện vợ chồng ông muốn con vào trường thiếu sinh quân học. Tại đây, Trần Hoàng Vinh đã hứa sẽ tìm nơi lo cho N..

Công an TP Bảo Lộc bắt tạm giam đối tượng Trần Hoàng Vinh (đứng giữa 2 cán bộ công an) về hành vi lừa đảo “chạy trường” để chiếm đoạt tài sản

Tiếp đó, để Vinh thuận tiện trong quá trình tìm “mối” lo cho con, ông H. đã hai lần chuyển tiền với tổng số 10 triệu đồng cho Vinh lo trà nước. Tính đến giữa tháng 7-2016, Vinh đã nhận của vợ chồng ông H. với tổng số tiền là 55 triệu đồng.

Sau nhận số tiền của vợ chồng ông H., Vinh đã lên mạng internet để tìm hiểu về trường thiếu sinh quân vì bản thân Vinh không am hiểu chút nào về trường này.

Vinh liên hệ với ông H. và cho biết, trường thiếu sinh quân đã tuyển đủ chỉ tiêu. Nghe Vinh nói, ông H. tiếp tục nhờ cho con chạy vào trường công an và Vinh đã đồng ý lo giúp. Để gia đình ông H. tin tưởng, Vinh nói dối có chú là ông Long - đại tá Công an có thể lo giúp việc chạy vào trường công an cho gia đình.

Ngày 20-7, sau khi tổ chức đầy tháng cho con, Vinh tiếp tục tiến hành hành vi lừa đảo bằng thủ đoạn dùng số điện thoại lạ, giả giọng và tự xưng là đại tá Long, chú của Vinh gọi điện yêu cầu gia đình đưa cho Vinh số tiền 40 triệu đồng nhờ chuyển cho ông Long. Gần 4 ngày sau đó, không một chút nghi ngờ, ông H. và vợ đã đưa cho Vinh số tiền trên và nhờ chuyển xuống ông Long lo việc.

Tính đến đầu tháng 10-2016, ông H. đã đưa cho Vinh 11 lần với tổng số tiền là 200 triệu đồng. Để nạn nhân không nghi ngờ, Trần Hoàng Vinh viếp tục “trổ tài” lừa đảo, sau khi nhận tiền, Vinh đi xe xuống TP.HCM và ra chợ mua 1 thắt lưng công an, 2 chiếc còng số 8 và 1 đôi giày làm quà tặng rồi đưa cho ông H..

Tính từ ngày 24-10 đến 21-12 vợ chồng ông H. đã 22 lần chuyển tiền cho ông Long qua các nhà xe khách chạy tuyến Bảo Lộc - TP.HCM với tổng số tiền là 300 triệu đồng để lo chạy trường.

Sau khi nhận tiền, ngày 23-12, Vinh trở về TP Bảo Lộc nhưng việc lo chạy trường chưa con vẫn chưa đâu vào đâu nên gia đình ông H. đã nghi ngờ Vinh là kẻ lừa đảo nên đã có đơn tố cáo gửi đến Công an TP Bảo Lộc.

Qua quá trình điều tra, làm rõ vụ việc, chiều ngày 27-12. Công an TP Bảo Lộc đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Hoàng Vinh về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Trần Hoàng Vinh vào tối ngày 28-12.

Bình luận (0)

Lên đầu trang