Nữ quái trốn truy nã dưới vỏ bọc "thầy cúng"

Thứ Hai, 05/10/2020 15:47

|

(CAO) Ngày 5-10, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái cho biết vừa bắt giữ Nguyễn Thị Nghĩa  (tên gọi khác là Nguyễn Thị Bích Ngọc, Nguyễn Bích Ngọc, SN 1979, trú tổ 7, P.Pú Trạng, thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái) - đối tượng bị truy nã về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Nguyễn Thị Nghĩa tại cơ quan công an

Sau khi vay tiền của các bị hại, biết mình không có khả năng trả nợ nên Nguyễn Thị Nghĩa trốn khỏi địa phương. Khi các bị hại không liên lạc được với Nghĩa mới biết mình bị lừa, làm đơn trình báo gửi đến Công an tỉnh Yên Bái.

Từ đơn thư của các bị hại, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã vào cuộc. Quá trình điều tra làm rõ: Trong thời gian từ ngày 27-6-2017 đến ngày 3-9-2018, Nguyễn Thị Nghĩa đã vay của nhiều người với số tiền lên tới 2,8 tỷ đồng bằng nhiều lý do.

Mỗi lần vay tiền, Nghĩa đều viết giấy vay tiền và hứa trả đúng hẹn. Tuy nhiên, đến thời hạn trả nợ, các bị hại liên lạc được với Nghĩa nhưng không được, biết mình bị lừa nên các bị hại đã làm đơn trình báo gửi đến cơ quan công an…

Căn cứ vào đơn trình báo của các bị hại cùng với các tài liệu, chứng cứ thu thập được. Ngày 22-6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Nghĩa về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Sau khi có căn cứ xác định đối tượng đã bỏ trốn khỏi địa phương, ngày 24-8, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã ra quyết định truy nã đối tượng Nguyễn Thị Nghĩa.

Sau một thời gian theo dõi cùng với các biện pháp nghiệp vụ, ngày 1-10, các trình sát của Công an tỉnh đã bắt giữ Nguyễn Thị Nghĩa khi thị đang lẩn trốn tại địa bàn phường Vĩnh Phúc, Q.Ba Đình, Hà Nội.

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Thị Nghĩa khai nhận sau khi vay tiền của các bị hại, biết mình không có khả năng trả nợ nên khoảng tháng 7-2019 đối tượng đã bỏ trốn xuống Hà Nội và tự nhận mình là “thầy cúng” vừa để trốn tránh sự truy bắt của lực lượng Công an vừa để tìm cách lừa gạt tiền của những người cả tin.

Hiện vụ án đang được cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang