Giả vờ “làm phép” trên vàng, tiền để chữa bệnh rồi chiếm đoạt

Thứ Ba, 28/06/2016 05:18

|

(CAO) Giả vờ người thân có biệt tài chữa bách bệnh nhờ “làm phép” trên vàng, tiền mà người bệnh mang tới, bốn đối tượng người Trung Quốc nhân lúc nạn nhân sơ hở đã đánh tráo túi vàng để chiếm đoạt.

Ngày 27-6, Cơ quan CSĐT Công an Q.5, TP.HCM cho biết đang tạm giữ hình sự bốn đối tượng Guan Zao (SN 1970), Ke Qinying (SN 1964), Xie Yuqiong (SN 1972) và Zhang Huamei (SN 1969, đều mang quốc tịch Trung Quốc) để điều tra về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Các đối tượng lừa đảo bị bắt tại cơ quan công an

Trước đó vào sáng ngày 25-6, bốn đối tượng trên giả vờ như không quen biết nhau đến đến chợ Phùng Hưng (P.14, Q.5) tìm con mồi để thực hiện hành vi lừa đảo. Tại đây, Zhang Huamei tiếp cận bà D.T.M.N (SN 1954, người gốc Hoa ngụ ở Q.5) giả vờ hỏi có biết ông thầy nào chữa bệnh giỏi hay không. Khi nạn nhân trả lời không biết thì Xie Yuqiong và Ke Qinyin giả vờ như không quen biết Zhang Huamei nói có ông chú có thể làm phép chữa bách bệnh nhưng không lấy tiền công. Tuy nhiên, người bệnh phải đem theo tài sản đến cho thầy làm phép rồi sẽ trả lại.

Bà N. tưởng thật nên cũng chạy về nhà lấy hơn 5 triệu đồng, 3 lượng vàng SJC và một lắc vàng 5,9 chỉ đến nhờ chữa bệnh. Lúc này, Guan Zao chạy theo sau nạn nhân để quan sát. Sauk hi lấy tiền vàng cho vào túi, bà N. đến điểm hẹn trước Thuận Kiều Plaza gặp nhóm người Trung Quốc.

Tại đây, Zhang Huamei lấy trong túi xách ra một bao nilông màu đen bên trong có một chai nước suối nói là nước thánh và kêu bà N. bỏ toàn bộ tài sản vào túi. Sau đó, nhân lúc bào này không để ý chúng đã đánh tráo túi chứa tiền vàng của nạn nhân bằng một túi khác giống vậy chứa giấy và đá giao cho nạn nhân nói đã làm phép xong. Bà N. không chút nghi ngờ mang túi tiền vàng giả về đến nhà mở ra mới biết bị lừa nên đến công an P.12, Q.5 trình báo. Riêng các đối tượng người Trung Quốc do bị các trinh sát đội hình sự công an Q.5 theo dõi vụ việc từ đầu nên đã bị tóm gọn.

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận trước đó được một người đàn ông tên Châu (chưa rõ lai lịch) rủ sang Việt Nam để thực hiện các vụ lừa đảo và được người này đài thọ toàn bộ chi phí ăn ở. Hiện vụ án đang được công an Q.5 tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang